Bài tập 1: Liệt kê một số danh từ chỉ sự vật mà em biết? Đặt câu với một trong những danh từ ấy Bài tập 2: Hãy liệt kê những từ loại chuyên đứng trước danh từ chỉ người, đồ vật? Bài tập 3: Đọc đoạn văn sau và xác định danh từ và cụm danh từ? Mỗi người đều có một cá tính, một sở thích riêng.Bởi vậy tập thể cần phải biết tôn trọng những cá tính đó, sở thích đó.Nhưng ngược lại, để hòa mình vào tập thể,mỗi người cũng không được vì cá tính riêng, sở thích riêng mà ảnh hưởng đến tập thể. Bài tập 4 Viết một đoạn văn ngắn (khoảng 10 đến 15 dòng) về chủ đề tự chọn có sử dụng danh từ. Giải hộ mình vs, mình off trước

Các câu hỏi liên quan

Bạn nào làm nhanh mk cho câu trả lời hay nhất{60đ} ĐỀ 1- VĂN BẢN “BUỔI HỌC CUỐI CÙNG” PHẦN I. ĐỌC - HIỂU VĂN BẢN Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi: Thông thường, bắt đầu buổi học, tiếng ồn ào như vỡ chợ vang ra tận ngoài phố, nào tiếng ngăn bàn đóng mở, tiếng mọi người vừa đồng thanh nhắc lại rất to các bài học, vừa bịt tai lại cho dễ thuộc và tiếng chiếc thước kẻ to tướng của thầy gõ xuống bàn: - Yên một chút nào! Tôi định nhân lúc ồn ào, hỗn độn ấy lẻn vào chồ ngồi để không ai trông thấy; nhưng đúng ngày hôm đấy mọi sự đều bình lặng y như một buổi sáng chủ nhật. Qua cửa sổ mở, tôi thấy các bạn đã ngồi vào chỗ, và thầy Ha-men đi đi lại lại với cây thước sắt khủng khiếp kẹp dưới nách. Phải mở cửa đi vào sự im lặng ngắt đó, các bạn tưởng tượng xem tôi đỏ mặt tía tai và sợ đến chừng nào! Thế mà không. Thầy Ha-men nhìn tôi chẳng giận dữ và bảo tôi thật dịu dàng: - Phrăng, vào chỗ nhanh lên con; lớp sắp bắt đầu học mà vắng mặt con. Tôi bước qua ghế dài và ngồi ngay xuống trước bàn mình. Chỉ đến lúc ấy, đã hơi hoàn hồn, tôi mới nhận ra thày giáo chúng tôi mặc chiếc áo rơ- đanh-gốt màu xanh lục, diềm lá sen gấp nếp mịn và đội cái mũ tròn bằng lụa đen thêu mà thày chl dùng vào những hôm có thanh tra hoặc phát phần thưởng. Ngoài ra, lớp học có cái gì đó khác thường và trang trọng. Nhưng điều làm tồi ngạc nhiên hơn cả, là trổng thấy ở phía cuối lớp, trên những hàng ghế thường bỏ trống, dân làng ngồi lặng lẽ giống như chúng tôi, cụ già Hô-de, trước đây là xã trưởng với cái mũ ba sừng, bác phát thư trước đây, và nhiều người khác nữa. Ai nấy đều có vẻ buôn rẩu; và cụ Hô-de mang theo quyển sách tập đánh vần cũ đã sờn mép để mở rộng trên lòng, cặp kính lớn đặt ngang trang sách. ” (An-phông-xơ Đô-đê) Câu 1. Đoạn văn trên trích từ văn bản đã học nào? Thể loại của văn bản đó? Câu 2. Em hãy kể tóm tắt văn bản chứa đoạn trích trong một đoạn văn từ 6-8 câu. Câu 3. Giải thích nghĩa các từ “rơ-đanh-gốt” và “diềm lá sen”. Câu 4. Đoạn trích trên viết theo ngôi kể thứ mấy? Cho biết tác dụng của ngôi kể đó. Câu 5. Nhân vật "tôi" trong đoạn văn trên là ai? Nêu 02 đặc điểm của nhân vật này mà em biết. Câu 6. Lí giải vì sao nhân vật “tôi” lại cảm thấy 'lớp học có cái gì đó khác thường và trang trọng"? Câu 7. Buổi học hôm ấy có những điểm đặc biệt nào? Từ những sự đặc biệt ấy, em có suy nghĩ gì? Câu 8. Niềm tự hào và tình yêu ngôn ngữ dân tộc là một biểu hiện cụ thể của tinh thần yêu nước. Hãy nêu 03 biểu hiện cụ thể của tinh thần yêu nước trong thế hệ trẻ ngày nay. PHẦN II. TẠO LẬP VĂN BẢN Hãy viết đoạn văn (khoảng 10 câu) phân tích sự thay đổi trong diễn biến tâm trạng của chú bé Phrăng. Trong đó có sử dụng một phó từ, một cụm động từ.