Anh/chị hiểu như thế nào về ý nghĩa các câu thơ:“Người chìa tay và xin con một đồng. Lần thứ nhất con hãy tặng người ấy hai đồng/ Lần thứ hai hãy biếu họ một đồng. Lần thứ ba con phải biết lắc đầu/ Và đến lần thứ tư con hãy im lặng, bước đi” ?A.B.C.D.
Cho mạch điện AB (Hình 2) được nối vào nguồn điện một chiều có hiệu điện thế không đổi là U = 16V, điện trở Ro = 4 , đèn Đ có ghi 12V - 6W, Rx là biến trở. Bỏ qua điện trở của ampe kế và các dây nối, coi điện trở của đèn Đ không đổi.1. Tìm giá trị của Rx để đèn sáng bình thường.2. Điều chỉnh biến trở để công suất tiêu thụ trên đoạn mạch MN cực đại.a) Tính Rx và công suất cực đại đó.b) Tính công suất tiêu thụ của đèn.3. Thay biến trở Rx bằng một nhiệt điện trở R có cường độ dòng điện chạy qua phụ thuộc vào hiệu điện thế hai đầu điện trở theo quy luật \({I_R} = k\sqrt {{U_R}} \), trong đó \(k = {1 \over {4\sqrt 3 }}\). Tìm công suất tiêu thụ trên điện trở R và cho biết độ sáng của đèn khi đó.A.B.C.D.
Trong phong trào bảo vệ môi trường do nhà trường phát động, bạn Đỗ Văn Tuấn đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Em hãy thay mặt lớp trưởng viết giấy đề nghị khen thưởng cho bạn Tuấn.A.B.C.D.
Rút gọn rồi quy đồng mẫu số các phân số sau:a) \(\frac{3\ .\ 4-3\ .\ 7}{6\ .\ 5+9}\) và \(\frac{6\ .\ 9-2\ .\ 17}{63\ .\ 3-119}\)b) \(\frac{25.9-25.17}{-8.80-8.10}\) và \(\frac{48.12-48.15}{-3.270-3.30}\)c) \(\frac{{{2}^{5}}.7+{{2}^{5}}}{{{2}^{5}}{{.5}^{2}}-{{2}^{5}}.3}\) và \(\frac{{{3}^{4}}.5-{{3}^{6}}}{{{3}^{4}}.13+{{3}^{4}}}\)A.B.C.D.
Cảm nhận của anh chị về vẻ đẹp tình người qua chi tiết: Thị Nở đem bát cháo hành cho Chí Phèo (Chí Phèo – Nam Cao) và Mị cắt dây cởi trói thả A Phủ (Vợ chồng A Phủ - Tô Hoài).A.B.C.D.
Vẻ đẹp của động khô và động nước được miêu tả bằng những chi tiết nào? A.B.C.D.
Vật sáng AB có độ cao h được đặt vuông góc với trục chính của một thấu kính phân kì tiêu cự f. Điểm A nằm trên trục chính và có vị trí tại tiêu điểm F (hình 44-45.4).a. Dựng ảnh A’B’ của AB qua thấu kính đã cho.b. Vận dụng kiến thức hình học hãy tính độ cao h' của ảnh theo h và khỏang cách d' từ ảnh đến thấu kính theo f.A.B.C.D.
1. Một học sinh làm thí nghiệm bằng một ampe kế được mắc nối tiếp với một vôn kế rồi mắc vào nguồn điện có hiệu điện thế không đổi 12V. Nếu mắc thêm điện trở R song song với vôn kế thì hiệu điện thế hai đầu vôn kế giảm 3 lần, đồng thời cướng độ dòng điện qua ampe kế tăng 3 lần so với trước khi mắc R. Coi điện trở ampe kế và vôn kế không thay đổi, điện trở dây nối không đáng kể. Tìm hiệu điện thế hai đầu vôn kế trước và sau khi mắc điện trở R.2. Cho mạch điện như hình 3.Trong đó UAB = 12V, R = 6Ω. Đ là một đèn dây tóc có ghi 9V- 9W, cho rằng điện trở của đèn không thay đổi theo nhiệt độ, điện trở dây nối không đáng kể. Mắc thêm một điện trở Rx vào đạon CB. Nêu cách mắc và tìm giá trị của Rx để:a. Đèn sáng bình thường.b. Công suất tiêu thụ trên đoạn CB là lớn nhất. Tìm công suất lớn nhất đó.A.B.C.D.
Có hai bình bằng kim loại giống nhau có cùng khối lượng m và nhiệt dung riêng Ck, bên trong đều chứa cùng lượng nước có khối lượng 2m và nhiệt dung riêng Cn. Một quả cầu kim loại có khối lượng m/2 và nhiệt dung riêng Ck, quả cầu được thả nhẹ vào một trong hai bình (lượng nước trong bình đủ để quả cầu ngập hoàn toàn trong nước). Ban đầu các bình được đun nóng đến nhiệt độ cân bằng như nhau bẳng t. Sau đó để nguội đến nhiệt độ cân bằng như nhau bằng t0. Biết thời gian để nguội của bình có quả cầu bẳng p lần so với bình không có quả cầu.a. Viết biểu thức tính nhiệt lượng tỏa ra của mỗi bình từ lúc ngừng đun đến lúc nhiệt độ của các bình là t0 theo m, Ck, Cn, t, t0.b. Biết nhiệt lượng từ mỗi bình tỏa ra môi trường trong một đơn vị thời gian là như nhau. Hãy xác định tỉ số nhiệt dung riêng của kim loại làm quả cầu của nước theo p.A.B.C.D.
Cho đa thức: \(T(x)=5{{x}^{5}}-6{{x}^{2}}-5{{x}^{5}}-5x-2+4{{x}^{2}}\) a) Chứng tỏ rằng x = -2 là nghiệm của T(x).b) Chứng tỏ rằng x = 1 không là nghiệm của T(x).A.B.C.D.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến