Xét tam giác ABC vuông tại A có:AB²+BC²=CA²(định lí Pytago)
⇒300²+400²=CA²
⇒CA²=600+800
⇒CA=1400(m)
Đổi 1400m=1,4 km
Vậy khoảng cách đường chim bay từ nhà bạn Ăn đến trường là 1,4 km
(mik ko biết trình bày thế này có đúng ko nx :'/)
Đáp án:500m
Giải thích các bước giải theo pitago nha bạn AC là cạnh huyền
Tìm x,y thuộc z: a,xy=-31 b,(x-2)(y+1)=23
Cho 16,6g hỗn hợp gồm CH3COOH, C2H5OH tác dụng với Na dư, sau phản ứng thu được 3,36 lít khí (đktc). a. Hãy tính phần trăm khối lượng mỗi chất trong hỗn hợp. b. Cho y g hỗn hợp trên vào 200g dd NaOH 5%. Sau phản ứng đun nóng để loại hết lượng rượu etylic và một phần nước ra khỏi dd, thu được V ml rượu 50 độ và dung dịch chứa 2% NaOH. Tính y và V.
Mọi người giải giúp em với ạ , bài em bị trôi r GIẢI PHƯƠNG TRÌNH : 3 x^2 -4x -2=0 ; x^4 - 5 x^2+4 =0 VÀ HỆ PHƯƠNG TRÌNH : (3 √x -2 √y=-1 (2 √x +√y =4
Giúp me với : Trong rổ có 22 quả vừa cam , vừa quýt , vừa chanh . Nếu tăng số quả cam lúc đầu lên 2 lần thì tất cả có 27 quả , nếu tăng số quả quýt lúc đầu lên 2 lần thì tất cả có 29 quả . Tìm số quả chanh ban đầu.
Câu 1: Nông nghiệp và thủ công nghiệp có mối quan hệ với nhau như thế nào? Câu 2 : tìm hiểu triều Lê đã có biện pháp gì để phát triển buôn bán trong nước? Câu 3 : tìm hiểu xã hội thời Lê có những giai cấp tầng lớp nào? Câu 4 : 1/Hoàn thành bảng thống kê nững thành tựu nông- thủ công và thương nghiệp của Đại Việt thời Lê sơ: Lĩnh vực Thành tựu: Nông nghiệp : Thủ công nghiệp : Thương nghiệp: Câu 5 : tìm hiểu thời Lê sơ đạt được những thành tựu to lớn về văn hóa, giáo dục, KHKT như thế nào?
Cho e hỏi câu 1 ,5 với ạ .e cảm ơn ạ
Hai lớp 9A và 9B có 80 học sinh.Trong đợt góp sách ủng hộ mỗi em lớp 9A góp 2 quyển và lớp 9B góp 3 quyển nên cả hai lớp góp được 189 quyển sách.Tìm số học sinh mỗi lớp.
Bài 1:Cho hình chữ nhật ABCD có AB = 5cm, BC = 4cm. Trên cạnh AD dựng tam giác ADE sao cho AE và DE cắt cạnh BC lần lượt tại M và N và M là trung điểm của đoạn thẳng AE. Tính diện tích tam giác ADE. Bài 2: Cho tam giác ABC. Các đường trung tuyến BE và CF cắt nhau tại G. So sánh diện tích tam giác GEC và tam giác ABC. Bài 3: Cho hình thang ABCD, BC//AD. Các đường chéo cắt nhau tại O. Chứng minh rằng SOAB= SOCD và từ đó suy ra OA.OB = OC.OD. Bài 4: Cho hình chữ nhật ABCD có cạnh AB = 4cm, BC = 3cm. Kẻ các tia phân giác của các góc trong, chúng cắt nhau ở M, N, P, Q. a/ Chứng minh tứ giác MNPQ là hình vuông. b/ Tính diện tích hình vuông MNPQ Bài 5: Cho hình bình hành ABCD có CD = 4 cm, đường cao vẽ từ A đến cạnh CD bằng 3 cm. a.Tính diện tích hình bình hành ABCD. b. Gọi M là trung điểm AB, Tính diện tích tam giác ADM. c. DM cắt AC tại N. Chứng minh rằng DN= 2NM d. Tính diện tích tam giác AMN. II/ Định lý Talet trong tam giác Bài 1: Cho hình thang ABCD, (AB//CD), AB = a, CD = b. Hai đường chéo cắt nhau tại I. Qua I kẻ EF//AB cắt hai cạnh bên tại E, F a/ Chứng minh IE = IF b/ Tính EF theo a và b Bài 2: Kẻ đường cao BD và CE của tam giác ABC và các đường cao DF và EG của tam giác ADE. a/ Chứng minh hệ thức AD.AE= AC.AF b/ Chứng minh FG//BC
Một lực F=5N nằm ngang tác dụng vào vật có khối lượng 10kg đang đứng yên làm vật chuyenr động trong 10 s bỏ qua ma sát . a. Tìm vận tốc của lực vừa ngừng t/d và quãng đưoqngf vật đi đc trong thời gian này b . sau 10 s lực ngừng t/d thì vật sẽ chuyển động như tbees nào và giải thích
Cho tam giác ABC có góc B và góc C là 2 góc nhọn, kẻ đường cao AH (H thuộc BC). a) Khi góc BAC = 90 độ , AB = 3cm, AC = 4 cm, tính độ dài AH; b) Kẻ HM vuông góc với AB (M thuộc AB), kẻ HN vuông góc với AC (N thuộc AC). Cm : góc AMN= góc ACB c) Chứng minh MN.BC + BM.NC = BN.CM. Bạn nào giải chi tiết giúp mình với, làm nhanh nhanh hộ mình
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến