Giải thích các bước giải:
Ta có:`(a+b)/(a-b)=(c+a)/(c-a)``=>(a+b)/(c+a)=(a-b)/(c-a)`Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau:`(a+b)/(a+c)=(a-b)/(c-a)=(a+b+a-b)/(a+c+c-a)=(2a)/(2c)=(a+b-a+b)/(a+c-c+a)=(2b)/(2a)=a/c=b/a=a/b=c/a(ĐPCM)`
Đáp án + Giải thích các bước giải:
`(a+b)/(a-b) = (c+a)/(c-a)`
`to (a+b)/(c+a) = (a-b)/(c-a)`
`to (a+b-a+b)/(c+a-c+a) = (a+b+a-b)/(c+a+c-a)`
`to (2b)/(2a) = (2c)/(2a)`
`to b/a = c/a`
`to a/b = c/a \ \ text{(đpcm)}`
vì sao lại có hiện tượng ssinh đôi sinh ba
Địa điểm diễn ra cuộc khởi nghĩa nông văn vân
1. Em hãy nhận xét ô nhịp đầu tiên của bài hát Ngôi nhà của chúng ta 2. Em có suy nghĩ gì về bài đọc thêm Cây cối với âm nhạc 3. Kể tên một số bài hát có nội dung tương tự bài Ngôi nhà của chúng ta 4. Nhận xét ô nhịp đầu tiên của bài TĐN số 7 và xác định giọng của bài đó ( Lớp 8 )
Vẽ một ngôi trường trong tương lai mà em tưởng tượng ở thế kỷ 23. Một ngôi trường mà ai cũng hằng mơ ước, không có lao công tất cả là do robot phục vụ. Một ngôi trường có vệ sinh sạch sẽ mà không ai phải chịu cực khổ.
Cho phương trình $x^{2}$ - 2( m+1 ) x + 2 m -15 = 0 1) giải phương trình với m = 0 2 ) gọi số nghiệm của phương trình là x 1 và x 2 . Tìm các giá trị của m thảo mãn 5x1+ x2=4
Đề bài : Em đã từng gặp ông Tiên trong những câu truyên cổ dân gian , hãy miêu tả lại hình ảnh ông Tiên theo trí tưởng tượng của mình
Văn nghị luận ạ Mn giúp mik vs😢😢
vì sao cho cá ăn vào buổi sáng tốt hơn buổi chiều?
Tìm kết quả rôi viết dưới dạng số thập phân : 5 giờ : 3 + 5 phút .............................. .............................. .............................. ...............................
Ai giúp e với ạ làm nhanh lên nhé em cần gấp lắm ạ 😊😊😊😅😅😅😣😣😣
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến