Các anh chị giúp em với ạ Em cảm ơn trc ạ

Các câu hỏi liên quan

Câu 1.Trong các câu sau câu nào là câu rút gọn? A. Chị ngã em nâng. B. Chim có tổ, ngườ có tông. C. Có nuôi con mới biết lòng cha mẹ. D. Con cái khôn ngoan vẻ vang cha mẹ. Câu 2.Trong các câu sau câu nào là câu đặc biệt? A. Người ta là hoa đất. B. Một đêm nữa . C. Đêm đã về khuya. D. Mùa xuân đến trăm hoa đều nở. Câu 3.Tục ngữ là một thể loại của bộ phận văn học nào ? A. Văn học dân gian. B. Văn học viết. C. Văn học thười chống pháp. D. Văn học chống mĩ. Câu 4. Văn nghị luận phân biệt với các thể loại khác như tự sự,trữ tình ở điểm nào? A. Có hệ thống nhân vật phong phú. B. Xây dựng được hệ thống cốt truyện,tình tiết hợp lí. C. Dùng lí lẽ,dẫn chứng nhầm thuyết phục nhận thức của người đọc. D. Thể hiện tình cảm nồng nhiệt,sâu sắc của tác giả. Câu 5. Yếu tố nào không có trong văn nghị luận? A. Luận điểm B. Lí lẽ C. Dẫn chứng D. Cốt truyện PHÒNG GD&ĐT TP HƯNG YÊN TRƯỜNG THCS LÊ LỢI ĐỀ THI THỬ ĐỀ THI HỌC KỲ II – NĂM HỌC 2020 - 2021 Môn thi: TOÁN NGỮ VĂN 7 Thời gian làm bài: 60 phút (Đề thi gồm: 04 trang) Câu 6. Dòng nào sau đây nêu đúng nội dung của văn bản Tinh thần yêu nước của nhân dân ta (Hồ Chí Minh)? A. Lòng yêu nước nồng nàn của nhân dân ta. B. Tinh thần yêu nước là một truyền thống quý báu của ta. C. Tinh thần chiến đấu chống ngoại xâm của nhân dân ta. D. Nhân dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước,đó là truyền thống quý báu của nhân dân ta. Câu 7.Những phẩm chất của con người được đề cao trong câu tục ngữ “ Thương người như thể thương thân”? A. Dũng cảm,bản lĩnh. C. Nhân ái,vị tha. B. Thủy chung,tình nghĩa. D. Chăm chỉ,kiên trì. Câu 8. Bài học khuyên răn từ câu tục ngữ “Một cây làm chẳng nên non/Ba cây chụm lại nên hòn núi cao” còn có thể tìm thấy trong câu tục ngữ nào sau đây? A. Ngựa chạy có bầy, chim bay có bạn. B. Ăn cá mới biết có xương, nuôi con mới biết thương cha mẹ. C. Thương nhau lắm, cắn nhau đau. D. Bạn xa quê cũng thương, bạn trong mường cũng nhớ. Câu 9. Lập luận trong bài văn nghị luận là gì? A. Là cách nêu luận cứ để dẫn đến luận điểm. B. Là dẫn chứng chân thực,đúng đắn,tiêu biểu. C. Là những lí lẽ sắc sảo,nhạy bén. D. Là những ý kiến thể hiện tư tưởng, quan điểm của bài văn.

Câu 10.Phần mở bài của bài văn nghị luận có vai trò gì? A. Nêu vấn đề có ý nghĩa thiết thực đối với đời sống xã hội (luận điểm xuất phát, tổng quát). B. Nêu ra hệ thống luận điểm sẽ triển khai trong thân bài. C. Nêu phạm vi dẫn chứng mà bài viết sẽ sử dụng. D. Nêu tính chất của bài văn. Câu 11.Mục đích của văn nghị luận là gì? A. Để tái hiện lại cảnh và người một cách sinh động. B. Để người viết phát biểu cảm nghĩ của mình. C. Để xác lập cho người đọc,người nghe một quan điểm,tư tưởng nào đó. D. Để lại những câu chuyện xảy ra trong cuộc sống. Câu 12. Câu rút gọn là câu có thể vắng thành phần nào trong câu? A. Chỉ được vắng chủ ngữ. B. Chỉ được vắng vị ngữ. C. Vắng cả chủ ngữ và vị ngữ. D. Vắng các thành phần phụ. Câu 13. Trong lập luận của bài văn nghị luận,dẫn chứng và lí lẽ phải có mối quan hệ như thế nào với nhau? A. Phải phù hợp với nhau và phù hợp với luận điểm. B. Phải phù hợp với luận điểm. C. Phải phù hợp với nhau. D. Phải có mối quan hệ với nhau và với luận điểm. Câu 14.Trong phần mở bài của phép lập luận chứng minh,người viết phải làm gì? A. Nêu được vấn đề và định hướng chứng minh. B. Nêu luận điểm cần được chứng minh. C. Nêu được các lí lẽ cần sử dụng trong bài làm. D. Nêu được các dẫn chứng cần chứng minh. Câu 15. Trong các câu sau,câu nào là câu chủ động? A. Nhà vua truyền ngôi cho cậu bé. B. Lan được mẹ tặng chiếc cặp sách mới. C. Thuyền bị gió làm lật. D. Ngôi nhà này đã bị ai đó phá. Câu 16. Công dụng nào của văn chương được Hoài Thanh khẳng định trong bài viết của mình? A. Văn chương giúp cho con người gần người hơn. B. Văn chương giúp cho tình cảm và gợi lòng vị tha. C. Văn chương loại hình giải trí của con người. D. Văn chương dự bào những điều sẽ xảy ra trong tương lai. Câu 17. Trong các câu sau,câu nào là câu bị động? A. Mẹ đang nấu cơm. B. Trời mưa to. C. Nga được thầy giáo khen. D. Trăng tròn. Câu 18. Trong các trường hợp sau,trường hợp nào cần dùng văn nghị luận để biểu đạt? A. Nhớ lại những kỉ niệm tuổi thơ. B. Giới thiệu người bạn của em. C. Trình bày quan niệm về tình bạn đẹp. D. Thuật lại trận đá bóng chiều qua. Câu 19.Hãy cho biết cụm chủ - vị (phần gạch chân) làm thành phần gì trong câu? Các cô gái ấy môi lúc nào cũng đỏ. A. Chủ ngữ. C. Phụ ngữ. B. Vị ngữ. D. Trạng ngữ. Câu 20.Trong các câu sau,câu nào không phải là câu dùng cụm chủ - vị làm thành phần câu? A. Mẹ về là một tin vui. B. Tôi rất thích quyển truyện bố tặng tôi nhân dịp sinh nhật. C. Tôi tin Lan sẽ hiểu tôi. D. Chúng tôi đi học bằng xe đạp.