Bài 4: Đọc bài đọc dưới đây và trả lời câu hỏi. Flood stands amongst the most devastating natural catastrophes. Almost everyone is well aware of its negative impacts on human such as loss of human life, damage to property, destruction of crops, loss of livestocks, and deterioration of health conditions owing to waterborne diseases. However, flood can also have some positive impacts on the environment. In many natural systems, floods play the key role in maintaining the ecosystem functions and biodiversity. They link the river with the land surrounding it, recharge ground water systems and fill wetlands. Moreover, floodwater often carries both sediment and nutrients, so it helps enrich the land. For many species, flood trigger breeding events, migration, and dispesal. The environmental benefits of flooding can also help the economy through things such as increased fish production, recharge of groundwater resourses, and maintainance of recreational environments. While cycling of sediments and nutrients is essential to a healthy ecosystem, too much sediment and nutrient in a waterway lowers the downstream water quality. Other negative effects include loss of habitat, dispersal of weed species and the release of pollutants such as chemicals, heavy metals and debris. These can degrade aquatic habitats, lower water quality, reduce coastal production, and contaminate coastal food resources. 1. What does the passage mainly discuss? A. Negative impacts of flood on human. B. Negative impacts of flood on the ecosystem. C. Effects of flood on the environment. 2. What does the word “catastrophes” mean? A. disasters B. phenomena C. sources 3. In which way does flood affect human health as mentioned in the first paragraph? A. waterborne diseases B. loss of property C. loss of liverstock 4. Which is not mentioned as a way flood helps maintain the ecosystem functions and biodiversity? A. It recharges ground water systems. B. It carries both sediment and nutrients. C. It maintains recreational environments. 5. What happens if there is too much sediment and nutrient in a waterway? A. Breeding events are triggered. B. The quality of downstream water is lowered. C. It maintains a healthy ecosystem.
PHIẾU BÀI TẬP TIẾT 28. BÀI 25: SỰ NÓNG CHẢY VÀ ĐÔNG ĐẶC Bài 1: Khi đun nóng kẽm, chúng mềm ra và nóng chảy dần, phát biểu nào sau đây là đúng? A. Trong thời gian nóng chảy, nhiệt độ của kẽm giảm dần. B. Trong thời gian nóng chảy, nhiệt độ của kẽm lúc tăng lúc giảm. C. Trong thời gian nóng chảy, nhiệt độ của kẽm không đổi. D. Trong thời gian nóng chảy, nhiệt độ của kẽm tiếp tục tăng. Bài 2: Cho nhiệt độ nóng chảy của một số chất như bảng. Khi thả một thỏi thép và một thỏi kẽm vào đồng đang nóng chảy. Thỏi nào nóng chảy theo đồng? Chất Thép Đồng Chì Kẽm Nhiệt độ nóng chảy(oC) 1300 1083 327 420 A. Thỏi thép B. Cả hai thỏi đều nóng chảy theo đồng. C. Cả hai thỏi đều không bị nóng chảy theo đồng. D. Thỏi kẽm. Bài 3: Sự nóng chảy là sự chuyển từ A. thể lỏng sang thể rắn B. thể rắn sang thể lỏng C. thể lỏng sang thể hơi D. thể hơi sang thể lỏng Bài 4: Hiện tượng nào không liên quan đến hiện tượng nóng chảy trong các hiện tượng ta hay gặp trong đời sống sau đây? A. Đốt một ngọn nến B. Đun nấu mỡ vào mùa đông C. Pha nước chanh đá D. Cho nước vào tủ lạnh để làm đá Bài 5: Kết luận nào sau đây là đúng khi nói về nhiệt độ nóng chảy? A. Nhiệt độ nóng chảy của các chất khác nhau là khác nhau. B. Nhiệt độ nóng chảy của các chất khác nhau là giống nhau. C. Trong thời gian nóng chảy nhiệt độ luôn tăng. D. Trong thời gian nóng chảy nhiệt độ luôn giảm. Bài 6: Câu nào sau đây nói về sự nóng chảy là không đúng? A. Mỗi chất nóng chảy ở một nhiệt độ xác định. B. Trong khi đang nóng chảy, nhiệt độ tiếp tục tăng. C. Trong khi đang nóng chảy, nhiệt độ không thay đổi. D. Khi đã bắt đầu nóng chảy, nếu không tiếp tục đun thì sự nóng chảy sẽ ngừng lại. Bài 7: Hiện tượng nóng chảy của một vật xảy ra khi A. đun nóng vật rắn bất kì. B. đun nóng vật đến nhiệt độ nóng chảy của chất cấu thành vật thể đó. C. đun nóng vật trong nồi áp suất. D. đun nóng vật đến 100oC. Bài 8: Trong các hiện tượng sau đây, hiện tượng nào liên quan đến sự nóng chảy? A. Sương đọng trên lá cây. B. Khăn ướt sẽ khô khi được phơi ra nắng. C. Đun nước đổ đầy ấm, nước có thể tràn ra ngoài. D. Cục nước đá bỏ từ tủ đá ra ngoài, sau một thời gian, tan thành nước. Bài 9: Nhiệt độ nóng chảy của bạc là: A. -960oC B. 96oC C. 60oC D. 960oC Bài 10: Ở nhiệt độ phòng, chất nào sau đây không tồn tại ở thể lỏng? A. Thủy ngân B. Rượu C. Nhôm D. Nước giúp mình với cảm ơn trước
giải dùm mik bài 1 nha hứa cho 5 sao
Giúp tui với :,(( tui cần gấp ạ
Face up to look at the face ”wrote like that so the two faces - the old friends looked straight at each other, to ask each other if they still missed each other, let the old memories flash back into their memories, to make their hearts tighten. people for their own unconcerned indifference. Indeed, facing the moon is facing oneself, with the present person and with the people of the past. The moon is symbolic. The moon is facing the face of the person, the moon is also the face of the person, the past is shining in reality, the moon is a soulmate, the gift of love hãy dịch sang tiếng việt
Cái nào là nguồn điện A. Đèn pin B. Quạt điện đang chạy C. Máy sấy tóc D. Pin
A. TRẮC NGHIỆM : Chọn đáp án đúng trong các bài sau Bài 1: Biểu thức đại số biểu thị diện tích hình thang có đáy lớn là a, đáy nhỏ là 2b, đường cao 2h là (A). (a +b).h (B).(2a+b).h/2 (C). (2a + b).h (D). (a + 2b).h Bài 2: Giá trị của biểu thức x mũ 3+ 2x mũ 2- 3 tại x = 2 là A. 13 ; B. 10 ; C. 19 ; D. 9 Bài 3: Cho biểu thức đại số A = x mũ 2- 3x + 8. Giá trị của A tại x = -2 là: A. 13 ; B. 18 ; C. 19 ; D. 9 Bài 4: Cho biểu thức đại số B = x mũ 3+ 6y - 35. Giá trị của B tại x = 3, y = -4 là: A. 16 ; B. 86 ; C. -32 ; D. -28 Bài 5: Giá trị của biểu thức x mũ 2y tại x = -4 và y = 3 là A. -48 ; B. 144 ; C. -24 ; D. 48 B. TỰ LUẬN Tính giá trị của biểu thức: x mũ 2 y mũ 3+ xy tại x = 1 và y =1/2
Để kêu gọi, khích lệ tướng sĩ học tập Binh thư yếu lược sẵn sàng chống giặc ngoại xâm. Trần Quốc Tuấn đã viết những nội dung gì trong bài Hịch ?
Đối với các tổ chức, các nhân trong và ngoài nước, Nhà nước có chính sách * 1 điểm A. kỳ thị, hạn chế. B. khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi. C. hạn chế, gây khó khăn. D. phân biệt, kỳ thị.
1,Tìm số nguyên x ,biết : c,-12.(x-5)+7.(3-x)=5
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến