Cac ban cho giup minh voi minh dang can gap cam on rat nhieu

Các câu hỏi liên quan

EXN0 3. In Britain some families feel that learning at home is better than going to school. Home schooled children can choose when they want to learn. Does this sound more enjoyable than school? Andrian is a science prodigy and he wants to start university by the age of fourteen. He finds school lessons easier than the ones he expects but making friends is more difficult. At home he can spend more time on his favourite subjects and is preparing to take many of his exams early. Does he ever take a break? “Yes”, he says “ I don’t study subjects I’m not interested in.” Holly’s parents weren’t happy with the local school. So they made a decision to teach her at home. Her favourite is history and she often goes to museums to study. “ I couldn’t do that before,” she says. “ This is more interesting than school was”. Her parents are always happy to help her. Andrian and Holly love learning at home, but some people think that studying at school is more useful because it trains you for adult life. It teaches you to be with people you don’t like, but it can also help you to make friends. Are these things more important than lessons? What do you think? 1. In Britain, people can learn at home or _ . A. at school B. at work C. at the museum D. at break 1. Andria wants to start when he’s 14. A. school B. subjects C. lessons D. university 2. He only studies things that he . A. is interested in B. isn’t happy with C. feel easy D. feel difficult 3. History is Holly’s . A. favourite test B. favourite subject C. boring subject D. only one subject 4. Why do some people think studying at school is _ ? A. more easy B. more useful EXN0 4. London is a big city, but many of the people who live there (1) it as a number of small towns put together. Each district has its own identity and atmosphere and some of parts are even described by their inhabitants as ‘villages’. Much of the centre of the city consists (2) shops and businesses and the majority of people live in the suburbs. A great (3) of them travel to work in the city every day by train, bus, tube or car; this is called commuting. Commuters might spend as much as two hours every morning getting to work and another two hours getting home again. The cost of living in London is (4) than in most other parts of Britain, and many people are paid extra money on the top of their salaries because of this. Millions of visitors come to London every year from all over the world for to see the famous sights, such as Buckingham Palace, where the Queen lives, and many other historic buildings. London is also very famous for its theatres, red buses, and black taxis. Some people find it as a noisy, dirty place (5) it has many large, pleasant parts where everyone can enjoy themselves some peace and quiet. London has many attractions, both for people from overseas and for people from other parts of Britain. 1. A. regard B. feel C. think D. see 2. A. in B. on C. of D. at 3. A. a lot B. lot C. much D. many 4. A. taller B. higher C. bigger D. much 5. A. but B. although C. because D. since

Câu 1: Nguyên nhân tai nạn giao thông là vì: A. Do ý thức của một số người tham gia giao thông chưa tốt. B. Phương tiện tham gia giao thông ngày càng nhiều. C. Dân số tăng nhanh D. Tất cả các đáp án trên Câu 2: Biển báo nguy hiểm: A. Có dạng hình tam giác đều, viền đỏ, nền vàng, hình vẽ màu đen. B. Có dạng hình tròn, viền đỏ, nền trắng, hình vẽ màu đen. C. Có dạng hình vuông hoặc hình chữ nhật, nền xanh, hình vẽ màu trắng. D. Có dạng hình vuông hoặc hình chữ nhật, viền đen, nền trắng, hình vẽ màu đen. Câu 3: Hành vi nào dưới đây không biểu hiện của lòng yêu hòa bình? A. Tham gia giao lưu văn nghệ với trường bạn B. Dùng vũ lực giải quyết mọi mâu thuẫn. C. Giao lưu với thanh, thiếu niên quốc tế D. Nhường nhịn giúp đỡ người nào ủng họ Câu 4: Hành vi nào dưới đây là biểu hiện của lòng yêu hòa bình? A. Nói xấu, gây gổ với các bạn trong lớp. B. Phân biệt và kì thị với học sinh nghèo. C. Thông cảm chia sẻ với mọi người. D. Ép buộc người khác theo ý mình. Câu 5: Hành vi nào sau đây thể hiện lòng yêu hòa bình? A. Không cần lắng nghe ý kiến của người khác. B. Phân biệt đối xử giữa các dân tộc C. Từ chối tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa. D. Tôn trọng thông cảm với mọi người. Câu 6: Biển báo cấm A.Có dạng hình tam giác đều, viền đỏ, nền vàng. B. Có dạng hình tròn, viền đỏ, nền trắng, hình vẽ màu đen. C. Có dạng hình tròn, viền đỏ, nền trắng, hình vẽ màu vàng. D. Có dạng hình vuông hoặc hình chữ nhật, viền đen, nền trắng. Câu 7: Khái niệm “đường bộ” được hiểu như thế nào là đúng? A. Đường, cầu đường bộ. B. Hầm đường bộ, bế phà đường bộ C. Đường, cầu đường bộ, hầm đường bộ, bế phà đường bộ và các công trình khác. D. Tất cả A. B. Câu 8: Vạch kẻ đường là? A. Vị trí dừng và vị trí trên đường B. Vạch chỉ vị trí hướng đi là vị trí dừng C. Vạch chỉ phân chia làn đường, vị trí hướng đi, vị trí dừng lại. D. A, B đúng. Câu 9: Ý kiến nào dưới đây thể hiện lòng yêu hòa bình? A. Chiều theo ý kiến của người khác sẽ tránh được mâu thuẫn. B. Mâu thuẫn nào cũng có thể thương lượng để giải quyết. C. Sống khép mình mới tránh được xung đột. D. Chỉ cần thân thiện với những người có quan hệ thân thiết với mình. Câu 10: Hành vi thể hiện yêu hòa bình? A. Hằng luôn luôn tôn trọng bạn bè, lắng nghe và đối xử thân thiện với mọi người. B. Thái bố trí thời gian hợp lý để vừa học tốt bài vừa giúp đỡ cha mẹ việc nhà. C. Anh Thanh tìm tòi cải tiến làn điệu dân ca của dân tộc mình để hấp dẫn người nghe hơn. D. Anh Thành tìm tòi cải biên các làn điệu dân ca. Câu 11: Con vật nào sau đây là biểu tượng của hòa bình? A. Bồ câu B. Hải âu C. Bồ nông D. Đại bàng Câu 12: Bảo vệ hòa bình, chống chiến tranh là trách nhiệm của? A. Những nhà lãnh đạo của các quốc gia. B. Các quốc gia đang xảy ra chiến tranh. C. Tất cả các quốc gia, các dân tộc và toàn nhân loại. D. Các nước lớn trên thế giơi. Câu 13: Vì sao chúng ta phải bảo vệ hòa bình, ngăn ngừa chiến tranh? A. Đem lại cuộc sống bình yên, tự do. B. Đời sống ấm no, hạnh phúc. C. Khát vọng của nhân loại. D. Tất cả các đáp án trên. Câu 14: Bảo vệ hòa bình, chống chiến tranh là trách nhiệm của? A. Những nước có nền kinh tế phát triển. B. Những cường quốc về quân sự. C. Những tổ chức quân sự trên thế giới. D. Toàn nhân loại. Câu 15: Hành vi nào dưới đây là biểu hiện của lòng yêu hòa bình? A. Dùng vũ lực để giải quyết các mâu thuẫn. B. Phân biệt đối xử giữa các dân tộc, quốc gia khác. C. Tôn trọng nền văn hóa các dân tộc, quốc gia khác. D. Thực hiện xâm lược nước khác. Câu 16: Trách nhiệm của nhân loại trong việc bảo vệ hòa bình? A. Ngăn chặn chiến tranh bảo vệ hòa bình. B. Chống các cuộc biểu tình C.Thể hiện mọi lúc, mọi nơi trong mối quan hệ giao tiếp hàng ngày. D. Cả A, B, C đúng Câu 17: Yêu hòa bình là: A. Đoàn kết các dân tộc B. Lắng nghe, tôn trọng ý kiến người khác C. Biểu tình chống chiến tranh. D. Cả A, B, C đúng Câu 18: Chiến tranh chính nghĩa là các nước tiến hành? A. Chiến tranh chống xâm lược. B. Bảo vệ độc lập tự do. C. Bảo vệ hòa bình bằng mọi cách. D. A, B đúng. Câu 19: Hành vi nào dưới đây là biểu hiện của lòng yêu hòa bình? A. Nói xấu, gây gổ với các bạn trong lớp. B. Phân biệt và kì thị với học sinh nghèo. C. Thông cảm chia sẻ với mọi người. D. Ép buộc người khác theo ý mình. Câu 20: Hành vi nào dưới đây không biểu hiện của lòng yêu hòa bình? A. Tham gia giao lưu văn nghệ với trường bạn B. Dùng vũ lực giải quyết mọi mâu thuẫn. C. Giao lưu với thanh, thiếu niên quốc tế D. Nhường nhịn giúp đỡ người nào ủng họ mình Câu 21: Hành vi nào sau đây thể hiện lòng yêu hòa bình? A. Không cần lắng nghe ý kiến của người khác. B. Phân biệt đối xử giữa các dân tộc C. Từ chối tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa. D. Tôn trọng thông cảm với mọi người. Câu 22: Hành vi nào dưới đây không biểu hiện của lòng yêu hòa bình? A. Tôn trọng nền văn hóa của các dân tộc. B. Phân biệt đối xử giữa các dân tộc. C. Thân thiện với người nước ngoài. D. Tham gia các hoạt động giao lưu văn nghệ