I. Mở bài: giới thiệu người mà em muốn tả
Trong cuộc đời mỗi người đều trải qua quãng đời học sinh, những kỉ niệm vui buồn, những người bạn tốt gắn bó suốt đời với ta. Ngoài những người bạn thì thầy cô cũng là một trong những người gắn bó với ta trong quảng đời học sinh. Ai cũng có một thầy cô giáo cho riêng mình. Đối với tôi thì thời học sinh, cô giáo dạy mĩ thuật năm lớp 6 là người tôi vô cùng yêu thương và trân trọng, đó là cô Bích (bạn có thể đổi tên khác nha). Mỗi lần cô giảng bài hay hướng dẫn cho các bạn vẽ thì ai cũng rất thích thú.
II. Thân bài:
1. Tả ngoại hình
- Năm nay cô 26 tuổi (tổi khác cũng đc nha bạn)
- Cô cao ráo và thon gọn (bạn có thể sửa lại cho phù hợp với cô của bạn)
- trong tiết dạy hôm nay cô mặc một chiếc áo dài màu xanh da trời (màu j cũng đc hết nhá)
- Cô mang một đôi dép cao gót cao màu trắng
- Cô có giọng nói rất truyền cảm và thân thiện
- Đôi mắt biết nói của cô khiến ai cũng phải bắt chuyện
- Đôi môi mỏng, mỗi khi cô cười rất xinh
- Khuôn mặt tròn
- Mái tóc dài ngang lưng, trông rất đẹp
- Mũi cô cao
2. Tả tính tình
- Cô rất hiền, nhưng những lúc cô rất nghiêm khắc
- Những bạn không lo học hay chú ý nghe giảng cô đều ân cần bảo ban và chăm sóc, ngoài ra cô cũng vẽ rất đẹp nữa.
- Cô rất công bằng, không yêu thương ai hay ghét bất kì ai
- Cô rất yêu thương học trò, tận tình chăm sóc và bảo ban
3. Tả hoạt động
- Khi đến lớp cô luôn tươi cười và hỏi han sức khỏe và tâm trạng chúng em
- Cô dạy rất chân tình va chu đáo với chúng em
- Cô luôn dạy học sinh từ cái dễ đến cái khó, phần nào khó vẽ cô sẽ chỉ dạy cặn kẽ cho chúng em tự vẽ lại cho đúng.
- Cô vẽ rất đẹp, chính vì thế mà ai cũng thích xem cô vẽ và vẽ ai cũng càng ngày vẽ càng đẹp lên.
- Ngoài ra cô còn kể truyện rất hay, khi cô kể chuyện chúng em luôn lắng nghe và chú ý như bị mê hoặc
- Cô rất yêu thương và quan tâm đến các thầy cô khác nữa
- Cô là một hình mẫu lí tưởng cho chúng em học theo
III. Kết bài: nêu cảm nghĩ của em về cô giáo
- Em rất yêu thương và quý mến cô
- Em sẽ cố gắng để trở thành một người như cô
--CHÚC BẠN HỌC TỐT--