Đáp án:
Giải thích các bước giải:
Tổng độ dài cạnh đáy và chiều cao tương ứng của hình bình hành là 9dm, chiều cao ngắn hơn cạnh đáy 4cm. Tính diện tích hình bình hành đó.
Cho tam giác ABC có AB=12cm,AC=20cm trên cạnh AB lấy điểm D sao cho AD=8cm,trên cạnh AC lấy điểm E sao cho AE=18cm.nối D với E được hình tam giác ADE có diện tích 60cm2 .tính S abc ?
Lập dàn ý chi tiết cho các đề bài sau : Đề 1 : Cảnh trường em khi hè về Đề 2 : Cảnh khu phố nơi em ở vào 1 ngày mùa đông .
Câu 1: Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi: “…Thuyền chúng tôi chèo thoát qua kênh Bọ Mắt, đổ ra con sông Cửa Lớn, xuôi về Năm Căn. Dòng sông Năm Căn mênh mông, nước ầm ầm đổ ra biển ngày đêm như thác, cá nước bơi hàng đàn đen trũi nhô lên hụp xuống như người bơi ếch giữa những đầu sóng trắng. Thuyền xuôi giữa dòng con sông rộng hơn ngàn thước, trông hai bên bờ, rừng đước dựng lên cao ngất như hai dãy trường thành vô tận..”. a. Đoạn văn trên được trích từ văn bản nào ? Phương thức biểu đạt chủ yếu của đoạn văn là gì ? b. Tìm biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn văn trên tìm và ghi rõ các câu có sử dụng biện pháp tu từ ? c. Vẽ mô hình cấu tạo phép so sánh và điền vào mô hình phép so sánh các câu văn có sử dụng biện pháp tu từ so sánh ở đoạn văn trên. d. Nêu nội dung chính của đoạn văn. Câu 2: Từ đoạn văn trên em hãy viết một đoạn văn ngắn từ 7- 10 miêu tả dòng sông quê em.
Bài 14: Tìm x biết 1/ 8 ⋮ x và x > 0 2/ 12 ⋮ x và x < 0 3/ -8 ⋮ x và 12 ⋮ x 4/ x ⋮ 4 ; x ⋮ (-6) và -20 < x < -10 5/ x ⋮ (-9) ; x ⋮ (+12) và 20 < x < 50 Bài 15: Viết dười dạng tích các tổng sau: 1/ ab + ac 2/ ab – ac + ad 3/ ax – bx – cx + dx 4/ a(b + c) – d(b + c) 5/ ac – ad + bc – bd Bài 16: Chứng tỏ 1/ (a – b + c) – (a + c) = -b 2/ (a + b) – (b – a) + c = 2a + c 3/ - (a + b – c) + (a – b – c) = -2b 4/ a(b + c) – a(b + d) = a(c – d) 5/ a(b – c) + a(d + c) = a(b + d)
Một tế bào lưỡng bội 2n .Nếu rối loạn xảy ra trong phân bào có thể lệch bội thể tự đa bội có thể tạo ra những loại tế bào có bộ nNST như thế nào?
Bài tập : Cho chủ đề sau :" Từ xưa tới nay dân ta có truyền thống nồng nàn yêu nước " Từ câu chủ đề trên ,hãy trình bày cách viết đoạn văn diễn dịch sau đó sau đó đổi thành đoạn văn đó thành cách viết quy luật Lưu ý : các em học sinh khá , giỏi có thể viết theo lời viết đoạn văn Tổng - phân - hợp Nhanh nhé em cần gấp
Bài 1: Cho đoạn văn sau: “Một hôm, có người hàng rượu tên là Lý Thông đi qua đó. Thấy Thạch sanh gánh về một gánh củi lớn, hắn nghĩ bụng: “người này khỏe như voi. Nó về ở cùng thì lợi biết bao nhiêu”. Lí Thông lân la gợi chuyện, rồi gạ cùng thạch Sanh kết nghĩa anh em. Sớm mồ côi cha mẹ, tứ cố vô thân, nay có người săn sóc đến mình, Thạch Sanh cảm động, vui vẻ nhận lời. Chàng từ giã gốc đa, đến sống chung với mẹ con Lí Thông.” a. Đoạn văn trên tích trong truyện nào? Thể loại? Phương thức biểu đạt của đoạn văn này là gì? Ai là tác giả? b. Tìm một câu văn có phép tu từ đã học, cho biết đó là phép tu từ gì? Tác dụng của câu văn có phép tu từ ấy? c. Nhân vật chính trong truyện này là ai? Em hãy nêu các ý chính về phẩm chất của các nhân vật đó? d. Thông qua truyện này tác giả muốn gửi gắm điều gì? lm giúp mk vs!
Một khu đất hình chữ nhật có chu vi 628m, chiều dài hơn chiều rộng 12m. Tính diện tích khu đất đó.
Chứng minh rằng GTVT là cầu nối giúp cho các hoạt động kinh tế diễn ra thường xuyên, liên tục.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến