Mk TB trong hình nka =))))))
Dòng điện có tác dụng phát sáng khi chạy qua bộ phận hay dụng cụ điện nào dưới đây khi chúng hoạt động bình thường? A. Quạt điện. B. Bóng đèn bút thử điện. C. Công tắc. D. Cuộn dây dẫn có lõi sắt non.
giúp em vs ạ ai nhanh nhất em cho ctlhn nhé
Chú vẹt cứu hỏa Có một Chú Vẹt sống trong một khu rừng xanh êm ả. Ngày ngày chú vẫn bay sang khu rừng bên cạnh để giao du với bạn bè. Học nói đủ thứ chuyện trên đời và Chú Vẹt được các bạn thiết đãi nhiều loại hoa quả ngon lành của khu rừng đó. Rồi bỗng một ngày kia, khu rừng của các bạn bị hỏa hoạn. Lửa cháy đùng đùng suốt một ngày một đêm, cả hàng chục tiểu đội lính cứu hỏa mới dập tắt nổi. Suốt ngày đêm hôm ấy, Chú Vẹt cứ sà xuống dòng sông bên cạnh cho ướt đẫm thân mình, rồi lại bay lên phía khu rừng bị cháy, võ vỗ đôi cánh nhỏ cho những giọt nước tí xíu rơi cuống khu rừng. Mấy chú chim nhỏ thấy thế cười: - Làm thế làm gì cho uổng công! Mấy giọt nước ấy làm sao cứu nổi khu rừng! Chú Vẹt nói với các bạn: - Tôi làm thế để đỡ đau lòng xót ruột thôi, làm sao có thể đứng nhìn bạn bè trong hoạn nạn? Việc làm của chú sẻ tuy không cứu được khu rừng hết cháy nhưng nó thất ấm áp tình nghĩa. Mọi người gọi chú là Chú Vẹt cứu hỏa. ( Theo Internet) Dựa vào nội dung bài đọc, em hãy khoanh tròn chữ cái trước ý trả lời đúng nhất hoặc thực hiện theo yêu cầu của bài tập. Câu 1: Ngày ngày Chú Vẹt bay sang khu rừng bên cạnh để làm gì? A. Để giao du với bạn bè B. Để đi kiếm ăn C. Để tìm tòi, khám phá D. Để tự do vui chơi. Câu 2: Một ngày kia, khu rừng bên của các bạn bị làm sao? A. Bị ngập nước B. Bị hỏa hoạn C. Bị chặt phá D. Bị bão tàn phá Câu 3: Khi khu rừng bị cháy, Chú Vẹt đã làm gì? A. Không bay sang khu rừng đó nữa B. Đứng nhìn khu rừng bị cháy C. Lấy nước cứu khu rừng D. Kêu gọi các bạn cứu khu rừng Câu 4: Vì sao biết rằng không thể cứu được khu rừng, Chú Vẹt nhỏ vẫn nhỏ những giọt nước tí xíu xuống đám cháy? Câu 5: Em có cảm nhận gì về hành động của chú vẹt? A. Đó là một hành động vô ích B. Đó là một hành động dũng cảm C. Đó là một hành động dại dột D. Đó là một hành động đầy tình nghĩa Câu 6: Đặt mình vào nhân vật Chú Vẹt, hãy nói lên suy nghĩ của mình khi quyết định thực hiện hành động cứu hỏa Câu 7: Chọ từ thích hợp trong ngoặc điền vào chỗ trống trong mỗi câu sau: a/ Người viết bài thơ này là………………………Hồ Xuân Hương. b/ Họ đã làm vẻ vang cho……………………………………………………………… (nữ giới, nữ sĩ, nữ hoàng, nữ trang) Câu 8: Dấu phẩy trong câu “Rồi bỗng một ngày kia, khu rừng của các bạn bị hỏa hoạn.” có tác dụng gì? A. Ngăn cách hai chủ ngữ của câu B. Ngăn cách hai vị ngữ của câu C. Ngăn cách trạng ngữ với vế câu D. Ngăn cách hai vế câu Câu 9: Dòng nào sau đây tách đúng bộ phận chủ ngữ và vị ngữ của câu: A. Việc làm //của Chú Vẹt tuy không cứu được khu rừng hết cháy nhưng vẫn ấm áp tình nghĩa. B. Việc làm của Chú Vẹt // tuy không cứu được khu rừng hết cháy nhưng vẫn ấm áp tình nghĩa. C. Việc làm của Chú Vẹt tuy không cứu được// khu rừng hết cháy nhưng vẫn ấm áp tình nghĩa. D. Việc làm của Chú Vẹt tuy không cứu được khu rừng hết cháy //nhưng vẫn ấm áp tình nghĩa. Câu 10: Đặt một câu cảm để nhận xét về Chú Vẹt trong câu chuyện trên.
-1-2(-3+2|x|) =-7 Giúp mình với nhé mình cảm ơn
ai hộ mk bài này với !!!!!!!!!!!!!!!!!!!
(2x-3)^2-(x-3)*3+(4x+1)(16x^2-4) (2x-y)(4x^2+2xy+y^2)-(3x+y)^3+(x-2y) giúp mình nhanh nhất có thể đc ko ạ !!
giải hệ phương trình: 3x + 11y = 5 x + 5y = 2
1.phát biểu ý kiến về nhận định nếu Việt Nam tiến hành cải cách thì sẽ thoát khỏi nguy cơ bị biến thành thuộc địa và trở thành nước nhật thứ hai 2.Hệ thống giáo dục phổ thông thời Pháp thuộc tổ chức như thế nào 3.giai cấp địa chủ phong kiến đã thay đổi như thế nào 4.phong trào Đông Du, Đông Kinh Nghĩa Thục phong trào duy tân (lãnh đạo, mục đích, biện pháp) 5.cuộc vận động giải phóng dân tộc thế kỷ 20 gắn việc đánh đuổi thực dân Pháp với thực hiện nhiệm vụ gì
Ngày thứ nhất, nhóm học sinh đó xếp thành hàng, mỗi hàng 15 học sinh. Ngày thứ hai, nhóm học sinh đó xếp thành 1 hàng dài. Ngày thứ ba, nhóm đó lại xếp thành 1 hàng ngang (tức là mỗi hàng dọc có 1 học sinh). Ngày thứ tư, nhóm này xếp thành hàng, 6 học sinh một hàng. Quá trình này cứ kéo dài mãi cho đến ngày thứ 12 với số học sinh trong hàng ở mỗi ngày là khác nhau. Tuy nhiên đến ngày thứ 13 thì họ không tìm được cách mới để xếp hàng nữa. Hỏi số học sinh trong nhóm đó ít nhất là bao nhiêu?
Vẽ mầm chán nản đi :< NL : Cha mẹ tôi kiểu : - Lúc tôi không thik ăn thứ gì đó Cha mẹ tôi : Hồi xưa t còn ko có ăn , suốt ngày ăn cơm với nước lạnh , ko có đồ để ăn còn m suốt ngày chê bai . Khỏi ăn luôn đi . - Lúc tôi xem TV : Cha mẹ tôi : Ngày xưa t sáng đi học trưa về chăn trâu trên núi . Khi chán thì lấy sách vở ra học , không có như m đâu. Con cái càng lớn càng hư . -.... Chán thế đấy :(
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến