Câu 1. Đọc- hiểu: Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi: Thương người như thể thương thân a.Văn bản trên thuộc thể loai gì của nền văn học dân gian? Em hãy nêu các đặc điểm của thể loại đó.(1,0 điểm) b. Nêu ý nghĩa bài học mà ông cha ta muốn truyền dạy qua câu tục ngữ trên. (0,5 điểm)(ko mạng ) Câu tục ngữ trên được rút gọn thành phần nào? Em hãy khôi phục thành phần được rút gọn trong câu. (1,0 điểm) Câu 2. (2,0 điểm) Em hãy viết một đoạn văn 7 – 10 câu cảm nhận về câu tục ngữ Đói cho sạch , rách cho thơm.(ko mạng )Câu 3. Tập làm văn. (5,0 điểm) Em hãy chứng minh Bảo vệ rừng là bảo vệ cuộc sống của chúng ta.(ko mạng )

Các câu hỏi liên quan

Bài 2. Xếp các từ: "giang sơn, thương người, đất nước, nhi đồng, sơn hà, trẻ thơ, nhân ái, nước non, nhân đức, con nít" vào các chủ điểm dưới đây: a) Tổ quốc……………….……..................................................……………………………. b) Trẻ em……………………........................................................……………………………. c) Nhân hậu………………...................................................………………………………… Bài 3. Điền vào chỗ trống để hoàn thành các thành ngữ, tục ngữ sau: a) Đồng ………. hợp lực. b) Đồng sức đồng …………. c) Một miếng khi ……….. bằng một gói khi no. d) Tre già ……….mọc e) Cây ………….không sợ chết đứng. g) Trẻ cậy cha, già cậy……….. Bài 4. Xác định các quan hệ từ nối các vế câu ghép và mối quan hệ mà chúng biểu thị trong các ví dụ sau: Câu Quan hệ từ Mối quan hệ được biểu thị 1. Vì trời mưa nên hôm nay chúng em không đi lao động được. ............................ ................................................... 2. Nếu ngày mai trời không mưa thì chúng em sẽ đi cắm trại. ............................ .................................................... 3. Chẳng những gió to mà mưa cũng rất dữ. ............................ ................................................... 4. Bạn Hoa không chỉ học giỏi mà bạn còn rất chăm làm. ............................ ...................................................... 5. Tuy Hân giàu có nhưng hắn rất tằn tiện. ............................ .....................................................