Câu 1: Nêu lợi ích của đa dạng sinh học?Nghuyên nhân suy giảm và các biện pháp bảo vệ sinh học? b,Hãy minh họa về những ví dụ cụ thể về tầm quan trọng thực tiễn của động vật? c,trình bày các hình thức sinh sản hữu tính và tập tính chắm ó con ở động vật? d,trình bày ý nghĩa và tác dụng cây phát sinh giới động vật ? Mog các bn cố gắng giúp mik ạ

Các câu hỏi liên quan

Bài 1: cho tam giác ABC, trung tuyến BM. Qua B kẻ đg thẳng xy // BC. Trên đoạn BM lấy D sao cho BD/DM = ½. Tia AD cắt BC tại K, cắt xy tại E A, tìm tỉ số BE/AC B, CM: BK/BC = 1/5 C, tìm tỉ số diện tích của tam giác ABK và tam giác ABC Bài 2 : cho tam giác ABC vuông tại A, BC = 2AB, M là trung điểm BC. Lấy D đối xứng với A qua M. CM: A, ABCD là hình chữ nhật B, kẻ BE vuông góc với AD, MN vuông góc với AC, BE cắt AC và MN tại P và F. CM: AE.AM = AP.AN C, tứ giác AMCF là hình thoi. Tính diện tích AMCF, nếu AB = 10cm Bài 3: cho hình chữ nhật ABCD. Điểm P thuộc đg chéo BD sao cho PB>PD. Gọi M là điểm đối xứng với C qua P. A, tứ giác AMDB là hình gì? Vì sao? B, gọi E và F là hình chiếu của M trên AD và AB. CM: EF//AC và ba điểm E,F,P thẳng hàng C, CMR: tỉ số các cạnh của hình chữ nhật AEMF ko phụ thuộc vào vị trí điểm P Bài 4: cho hình bình hành ABCD. Trên cạnh BC lấy điểm F. tia AF cắt BD và DC lần lượt ở E và G. CM: A, tam giác BEF đồng dạng với tam giác DEA B, AE^2 = EF.EG C, BF.DG ko đổi khi điểm F di chuyển trên cạnh BC Bài 5: cho tam giác MAB vuông ở M có trung tuyến MO. Vẽ tia Ax, By lần lượt vuông góc với AB( Ax, By cùng thuộc nửa phẳng bờ AB có chứa điểm M). qua M vẽ đg thẳng vuông góc với MO cắt Ax,By lần lượt tại C,D. CM: A, OC vuông góc với OD B, tam giác OAC đồng dạng tam giác DOB C, Tìm vị trí của M trên nửa mặt phẳng bờ AB có chứa tia Ax, để tứ giác ABCD có diện tích nhỏ nhất