Câu 1: Trình bày tình hình kinh tế thời Lê sơ( nông nghiệp, thủ công nghiệp, thương nghiệp). Câu 2: Thời Lê sơ trong xã hội có những giai cấp tầng lớp nào? Địa vị chính trị, kinh tế của các giai cấp, tầng lớp đó như thế nào?

Các câu hỏi liên quan

I. Use of Language(2pts ) A. Stress :(0,5pt) 1. a. injection b. treatment c. reduce d. prefer 2. a. doctor b. cover c. pollute d. headache B. Choose the correct answer (1,5pts) 1. The bus will be here ……..10 minutes. Just wait for it. . a. about b. around c. at d. in 2. We are delighted………….you will join our group. a. that b. which c. that d. there 3. Car tires ………………to make pipes and floor coverings . a. is recycled b. can be recycled c. recycled d. can recycle 4.The car…………..in Japan is fifty thousand dollars . a. made b. was made c. is made d. making 5. The boy …………..a book is Ba . a. reading b. read c. reads d. to read 6. Would you mind …………….the floors ? a. clean b. cleaning c. to clean d. cleaned II. Reading(2pts ) A: Choose the word that best fits the blank in the following dialouge .(1pt) a. reused b. empty c. milkman d. refilled In Britain , the(1) ………………brings bottles of milk to houses and collects the ………….(2) ones .The empty bottles are then cleaned and ……………..(3) .Every milk bottle can be (4)………………….thirty times . B: Read the passage and check True or False (1pt ) All holidays are wonderful for school children and of course for me , too. I like spending my holidays in the countryside. It is lucky my grandparents are living in a small village , not very far from my city . So, I usually go there by bicycle. Taking a leisurely bicycle trip to the countryside is the best way of recreation. I have a good time staying with my grandparents during my holidays. I always feel healthier when come back to my city for my school work .  Tick () true (T) or false (F ) for these statements (1pt) Statements T F 1. All school children like spending their holidays in the countryside. 2. Her grandparents are living in a small village , very far from her city. 3. She usually goes there by bike. 4. .She always feels tired when come back to her city for her school work . III. WRITING (2 pts) A. Do as directed . (1pt) 1. People use first-aid. They want to ease the victim’s pain and anxiety. ( in order to ) People………………………………………………………………………….. 2. My mother plants many flowers in the garden. ( Passive form ) . Many flowers………………………………………………………… 3. Could I use your pen?. (Requests ) Would you mind if I………………………………………………………..?

Dùng các dữ kiện dưới đây để trả lời các câu hỏi 6 đến câu 9 (1) Các NST kép dần co xoắn (2) Màng nhân và nhân con dần tiêu biến (3) Màng nhân và nhân con xuất hiện (4) Thoi phân bào dần xuất hiện (5) Các NST kép co xoắn cực đại và tập trung thành 1 hàng ở mặt phẳng xích đạo (6) Các nhiếm sắc tử tách nhau ra và di chuyển trên thoi phân bào về 2 cực của tế bào (7) Thoi phân bào đính vào 2 phía của NST tại tâm động (8) NST dãn xoắn dần Câu 6: Các sự kiện diễn ra trong kì đầu của nguyên phân là A. (1), (2), (7) B. (1), (2), (4) C. (1), (2), (3) D. (2), (4), (8) Câu 7: Các sự kiện diễn ra trong kì giữa của nguyên phân là A. (4), (5), (7) B. (1), (2), (4) C. (5), (7) D. (2), (6) Câu 8: Có mấy sự kiện diễn ra ở kì sau của nguyên phân? A. 1 B. 2 C. 3 D. 4 Câu 9: Những sự kiện nào diễn ra trong kì cuối của nguyên phân A. (3), (5), (7) B. (1), (2), (4) C. (5), (7) D. (3), (8) Câu 10: Đối với cơ thể đơn bào, nguyên phân có ý nghĩa A. giúp cơ thể lớn lên. B. giúp cơ thể sinh sản. C. giúp cơ thể vận động. D. giúp thực hiện chu kỳ tế bào. Câu 11: Trong những kì nào của nguyên phân, NST ở trạng thái kép? A. Kì trung gian, kì đầu và kì cuối. B. Kì đầu, kì giữa, kì cuối. C. Kì trung gian, kì đầu và kì giữa. D. Kì đầu, kì giữa, kì sau.

Câu 2. Khi miêu tả chân dung nhân vật ta sử dụng nhiều loại từ nào? A. Danh từ C. Động từ B. Tính từ D. Cả A, B đều đúng. Câu 3. Khi miêu tả nhân vật kết hợp với hoạt động ta sử dụng nhiều loại từ nào? A. Danh từ, tính từ B. Động từ, tính từ C. Phó từ D. Tính từ Câu 4. Phần mở bài của bài văn miêu tả người sẽ thực hiện nhiệm vụ gì? A. Giới thiệu đối tượng được tả B. Miêu tả chi tiết về ngoại hình, cử chỉ, hành động, lời nói C. Thường nhận xét hoặc nêu cảm nghĩ của người viết về người được tả D. Cả 3 đáp án trên Câu 5. Đâu là nhiệm vụ của phần Thân bài trong bài văn tả người? A. Kể diễn biến sự việc. B. Nêu lí lẽ, dẫn chứng để làm sáng tỏ luận điểm C. Miêu tả chi tiết đối tượng D. Tả theo thứ tự không gian, thời gian Câu 6. Phần kết bài văn miêu tả về người thường có nhiệm vụ gì? A. Kết thúc câu chuyện. B. Nhận xét hoặc nêu cảm nghĩ của người viết về người được tả. C. Phát biểu cảm tưởng của người viết về cảnh D. Nêu ý nghĩa của luận điểm. Bài 2. Đọc đoạn văn miêu tả người sau và thực hiện các yêu cầu: Bác thợ rèn cao lớn, cao lớn nhất vùng, vai cuộn khúc, cánh tay rám đen khói lửa và bụi búa sắt. Bác có đôi mắt lọt trong khuôn mặt vuông vức; dưới rừng tóc rậm dày, đôi mắt trẻ, to, xanh, trong ngời như thép. Quai hàm bạnh của bác rung lên như những tràng cười. Những tiếng thở rền vang như ngáy, giống như nhịp thở phì phò của ống bễ. Tôi được ngắm bác thợ rèn lần đầu vào một buổi chiều thu. Bác đang rèn một lưỡi cày. Áo sơ-mi phanh ra để lộ bộ ngực lực lưỡng mà mỗi hơi thở làm hằn lên những chiếc sườn của cái lồng ngực như bằng sắt ấy. Bác ngửa người ra lấy đà rồi giáng búa xuống. Và cứ thế, luôn luôn như thế không lúc nào dừng, thân hình bác lắc lư uyển chuyển dưới sức thúc đẩy mãnh liệt của các cơ bắp. Bác quay những vòng tròn đều đặn, mang theo vô số tia lửa và để ánh chớp lại trên đe. (Theo Ê-min Dô-la) Từ cách miêu tả người trong đoạn văn trên, em rút ra được những kinh nghiệm gì về phương pháp miêu tả người? Bài 3. Cho đề bài: Hãy lập dàn ý hình ảnh mẹ của em khi mẹ đang làm một công việc mà mẹ yêu thích.