3. Có thể vắng cả chủ ngữ và vị ngữ
Đáp án:
3
Giải thích các bước giải:
Cho tam giác ABC các đường phân giác AD ,BE, CF.Biết BC =36 cm,Ca=30 cm AB=18 cm .Tính dộ dài các đoạn BD,DC,EA,EC, FA,FB
Câu 1: Tìm câu rút gọn và câu đặc biệt trong các ví dụ sau và chỉ rõ tác dụng của các câu ấy? Nằm đợi bên sông Đà Thuyền mờ trong sóng vỗ Mưa bao giờ cho yên Một chặng đường mưa gió… b) Tám giờ. Chín giờ. Mười giờ. Mười một giờ. Sân trường mỗi lúc một nắng hơn. c) Mẹ ơi! Chị ơi! ông đi rồi! d, Ăn quả nhớ kẻ trồng cây. e.Nắng đã lên rồi!Nắng chan hòa xóm núi.Những triền dốc.Những dòng suối và mảng rừng.Chợ vùng cao xôn xao trong nắng mới. g, Mười hai giờ.Những tiếng nổ vang trời với những ánh sáng lấp lánh.
cây nào sau đây cần ngắt ngọn khi trồng A.cây mít B.cây xoài C.cây khoai lang D.cây dừa
Một xe chuyển động từ A về B. Nửa quãng đường đầu vận tốc của xe là v1, nửa quãng đường sau vận tốc của xe là v2. Tính vận tốc trung bình của xe trên cả quãng đường.
I. Complete the sentences, putting the verbs into the present continuous or present simple: 1. Tim (live) _______ in Manchester but he (spend) _______ this month in Wales 2. A: _______ (you/work) today? B: No, I _______. I usually (work) _______ on Fridays but I’ve got the day off 3. A: What _______ (Josephine/do) B: She (be) _______ a teacher but she (not teach) at the moment. She (look) _______ for a job. 4. A: Can I have that paper or _______ (you/read) it? B: No, I (not read) _______ it. I never (read) _______ that paper. I (prefer) _______ the Daily News 5. A: _______ (This bag/belong) to you? B: No, It _______, but I (know) _______ Anita (look) _______ for her bag 6. I (not smoke) _______ but my husband _______. He (try) _______ to stop at the momet but it’s not easy 7. _______ (you/remember) my friend Matthew? He (stay) _______ with me at the moment 8. A: _______ (you/speak) German? B: No, I _______, but I (want) _______ to learn. I (look) _______ for a coursebook. 9. Emma and Katie usually (visit) _______ me on Saturdays but they _______ (camp) in the New Forest this weekend. 10. A: _______ (Simon/help) you very much? B: No, not usually, but he (help) me today
Chỉ ra câu đặc biệt và nêu tác dụng của chúng trong những trường hợp sau : a. Ôi ! Trăm hai mươi lá bài đen đỏ , có cái ma lực gì mà run rủi quan mê được như thế ? b. Cha ơi ! Cha ! Cha chạy đi đâu dữ vậy ? c. Chiều , chiều rồi. Một buổi chiều êm ả như ru văng vẳng tiếng ếch nhái kêu ran ngoài đồng ruộng theo gió nhẹ đưa vào.
Viết CTHH của các oxit tương ứng với các tên gọi sao đây : natri oxit, kẽm oxit, bari oxit, đinitơ trioxit, sắt (III) oxit, nhôm oxit, mangan đioxit, vôi sống (canxi oxit).
Viết chương trình in ra màn hình 5 dòng chữ "Xin chao cac ban "
Nội dung nào không phải ý nghĩa lịch sử của cách mạng tháng Tám năm 1945? A: Mở ra kỉ nguyên mới trong lịch sử dân tộc: kỉ nguyên độc lập, tự do. B: Cổ vũ phong trào giải phóng dân tộc của nhân dân các nước thuộc địa và phụ thuộc trên thế giới. C: Buộc Pháp phải thừa nhận các quyền cơ bản của dân tộc Việt Nam. D: Phá tan xiềng xích nô lệ của Pháp- Nhật và phong kiến, lập nên nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. 7 Những thành tựu trong công cuộc đổi mới từ năm 1986 đến năm 2000 có tác dụng như thế nào đối với đất nước hiện nay? A: Làm thay đổi đời sống của công nhân, củng cố liên minh giai cấp. B: Làm thay đổi bộ mặt nông thôn, nông dân làm chủ ruộng đất. C: Tăng cường sức mạnh tổng hợp, tạo tiền đề vững chắc cho đất bước vào thế kỉ XXI. D: Làm thay đổi vị thế của nước ta trên trường quốc tế. 8 Liên hợp quốc được thành lập vào 10-1945 nhằm mục đích gì? A: Giải quyết các chanh chấp quốc tế bằng biện pháp hòa bình. B: Không can thiệp vào công việc nội bộ của bất kì nước nào? C: Duy trì hòa bình an ninh thế giới và phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa các nước. D: Bình đẳng chủ quyền giữa các quốc gia và quyền tự quyết dân tộc.
Vẽ anime, chibi gì cũng được nhưng phải là tranh mới nha!
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến