Câu 2. Có ý kiến cho rằng: Thái độ và hành động của bé Thu đối với ba rất trái ngược trong những ngày đầu khi ông Sáu về thăm nhà và lúc ông sắp ra đi, nhưng vẫn nhất quán trong tính cách nhân vật. Em có đồng ý không? Vì sao? Câu 3. Xác định và nêu tác dụng của các biện pháp nghệ thuật được nhà văn sử dụng trong câu văn: “Nó hôn tóc, hôn cổ, hôn vai và hôn cả vết thẹo dài bên má của ba nó nữa”.

Các câu hỏi liên quan

VĂN BẢN: LƯỢM Bài 1: Cho câu thơ sau: “Chú bé loắt choắt” 1. Chép tiếp 7 câu thơ còn lại để hoàn thành khổ thơ? 2. Chỉ ra phương thức biểu đạt của đoạn thơ. 3. Hãy chỉ ra các từ láy trong đoạn trích và cho biết chúng thuộc thuộc từ loại nào? Có tác dụng gì? 4. Chỉ ra hình ảnh so sánh trong đoạn trích và nêu tác dụng? 5. Hai khổ thơ như một điệp khúc ngân vang ở đầu và cuối bài thơ. Điều đó có ý nghĩa gì? 6. Cảm nhận của em về hình ảnh chú bé liên lạc Lượm qua đoạn thơ bằng một đoạn văn từ 7- 10 câu, trong đoạn có sử dụng 1 câu trần thuật đơn có từ là (gạch chân và chú thích rõ) Bài 2: Đọc những câu thơ sau và trả lời câu hỏi: Bỗng loè chớp đỏ, Thôi rồi, Lượm ơi! Chú đồng chí nhỏ, Một dòng máu tươi! Cháu nằm trên lúa, Tay nắm chặt bông, Lúa thơm mùi sữa, Hồn bay giữa đồng. Lượm ơi, còn không? 1. Những câu thơ trên trích từ văn bản nào? Của tác giả nào? Nêu hoàn cảnh sáng tác của văn bản đó? 2. Nêu nội dung chính của đoạn trích? 3. Câu thơ “Lượm ơi, còn không?” được tách thành một khổ thơ riêng và có cấu tạo là một câu hỏi tu từ có ý nghĩa gì? 4. Viết đoạn văn khoảng 7-10 câu nêu cảm nhận của em về chú bé Lượm trong đoạn trích trên?