Theo anh/chị, giữa việc gieo hạt mầm tốt đẹp trong chính mình với việc gieo hạt mầm tốt đẹp cho người khác điều gì quan trọng hơn? Vì sao? (Trình bày từ 7-10 câu)A.B.C.D.
Đoạn văn trên trong tác phẩm nào? Tác giả là ai ? Phương thức biểu đạt chính của đoạn trích là gì?(1,5 đ)A.B.C.D.
Nêu tác dụng của biện pháp tu từ điệp ngữ trong những câu văn sau:“Vậy mà giờ đây,anh em tôi sắp phải xa nhau. Có thể sẽ xa nhau mãi mãi. Lạy trời, đây chỉ là một giấc mơ. Một giấc mơ thôi.” (1đ)A.B.C.D.
Tìm thành ngữ có trong câu sau và cho biết nghĩa của câu thành ngữ ấy ? ( 1, 5đ ) Nghe Lí Thông nói muốn kết nghĩa anh em. Sớm mồ côi cha mẹ, tứ cố vô thân, nay có người quan tâm , chăm sóc đến mình, Thạch Sanh cảm động, vui vẻ nhận lời .( Thạch Sanh )A.B.C.D.
Tìm điệp ngữ trong đoạn thơ và cho biết tác dụng của điệp ngữ đó.A.B.C.D.
Em hãy cho biết đoạn văn trên viết theo phương thức biểu đạt nào, được kể theo ngôi thứ mấy?A.B.C.D.
Giải thích công dụng của dấu ngoặc kép trong những đoạn trích sau: - Tôi nói “nghe đâu” vì tôi thấy người ta bắn tin rằng mẹ và em tôi xoai ra sống bằng cách đó. (Nguyên Hồng) - Thế mà nghe xong câu chuyện này, qua một thoáng liên tưởng, tôi bỗng “sáng mắt ra”… (Thái An)A.B.C.D.
Nêu công dụng của dấu ngoặc kép.A.B.C.D.
Tìm các câu ghép trong đoạn trích sau, xác định quan hệ ý nghĩa giữa các vế trong những câu ghép đã tìm được?Biển luôn thay đổi màu tùy theo sắc mây trời. Trời xanh thẳm, biển cũng xanh thẳm như dâng cao lên, chắc nịch. Trời rải mây trắng nhạt, biển mơ màng dịu hơi sương. Trơi âm u mây mưa, biển xám xịt nặng nề. Trời âm ầm dông gió, biển đục ngầu, giận dữ …(Vũ Tú Nam, Biển đẹp)A.B.C.D.
Kể tên các tác phẩm, tác giả viết về người nông dân Việt Nam trước cách mạng tháng Tám.A.B.C.D.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến