$4x^2+3y^2-4x+30y+76\\=4x^2+3y^2-4x+30y+75+1\\=(4x^2-4x+1)+(3y^2+30y+75)\\=[(2x)^2-2.2x.1+1^2]+3(y^2+10y+25)\\=(2x+1)^2+3(y^2+2.y.5+5^2)\\=(2x+1)^2+3(y+5)^2$
Vậy $4x^2+3y^2-4x+30y+76=(2x+1)^2+3(y+5)^2$
Nối giúp mik bài này với Mik camon
vẽ mầm NL: e bj viêm màng ví r ai chữa vs
giúp mik vs mik cần gấp mik sẽ đánh giá 5 sao
Giúp mình giải nhé hạn : ngày mai
Chép mạng là xác định nhé , 60đ nên làm hẳn hoi , ko giỡn nha Đề bài : Hãy tưởng tượng mình là nhân vật ông họa sĩ trong tác phẩm lặng lẽ sapa kể lại hành trình tới mảnh đất Sa Pa (Viết mở bài theo cách 1 ở trong hình nhé )
Hợp chất A có phân tử khối nặng gấp 6,75 lần phân tử khí metan, Bt trong phân tử A có 2x và 5y có tỉ lệ khối y và x lần lượt là 8:7.Tìm hai nguyên tử và y.
Dịch hộ mik <3 According to some scientists, high-risk sports can be particularly valuable for certain types of people. Such activities help them to learn that being frightened doesn’t mean that they have to lose control. The recent fashion for jumping from bridges attached to a length of elastic rope, known as “bungee jumping”, has now been tried by over one million people world-wide and interest in it is continuing to grow. Before the special elastic rope tightened around them, jumpers reach speeds of nearly 160kph. First-timers are usually too terrified to open their mouths, and when they are finally lowered safely to the ground, they walk around with broad smiles on their faces, saying repeatation how amazing it was. However, for some people, it is only the embarrassment of refusing to jump at the last minute that finally persuades them to conquer their fear of heights and push themselves off into space.
em chưa học tổng ba góc của tam giác nên mong anh chị giải hộ em cách khác ạ ko hình cũng đc nhanh ạ làm mỗi phần c thôi ạ
Học sinh đọc kĩ đoạn văn bản sau và trả lời câu hỏi: Cũng như tôi, mấy cậu học trò mới bỡ ngỡ đứng nép bên người thân, chỉ dám nhìn một nửa hay dám đi từng bước nhẹ. Họ như con chim con đứng trên bờ tổ, nhìn quãng trời rộng muốn bay, nhưng còn ngập ngừng e sợ. Họ thèm vụng và ước ao thầm được như những học trò cũ, biết lớp, biết thầy để khỏi phải rụt rè trong cảnh lạ. Sau một hồi trống thúc vang dội cả lòng tôi, mấy người học trò cũ đến sắp hàng dưới hiên rồi đi vào lớp. Chung quanh những cậu bé vụng về lúng túng như tôi cả. Các cậu không đi. Các cậu chỉ theo sức mạnh kéo dìu các cậu tới trước. Nói các cậu không đứng lại càng đúng hơn nữa. Vì hai chân các cậu cứ dềnh dàng mãi. Hết co lên một chân, các cậu lại duỗi mạnh như đá một quả banh tưởng tượng. Chính lúc này toàn thân các cậu cũng đang run run theo nhịp bước rộn ràng trong các lớp. (Ngữ văn 8, tập 1, NXB Giáo dục) Câu 1. Đoạn văn trên được trích từ văn bản nào? Cho biết tên tác giả của văn bản đó? Câu 2.Văn bản có chứa đoạn trích trên được viết theo thể loại gì? Văn bản có chứa đoạn trích trên ra đời vào tời gian nào? Câu 3. Phương thức biểu đạt chính trong đoạn là gì? Câu 4. Cho biết nội dung chính của đoạn văn bản trên?
hãy tả người mà em yêu quý nhất
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến