Ta đi ta nhớ những ngày Mình đây ta đó, đắng cay ngọt bùi… Thương nhau, chia củ sắn lùi Bát cơm sẻ nửa, chăn sui đắp cùng. Nhớ người mẹ nắng cháy lưng Địu con lên rẫy, bẻ từng bắp ngô. Nhớ sao lớp học i tờ Đồng khuya đuốc sáng những giờ liên hoan Nhớ sao ngày tháng cơ quan Gian nan đời vẫn ca vang núi đèo Nhớ sao tiếng mõ rừng chiều Chày đêm nện cối đều đều suối xa… (Trích Việt Bắc, Tố Hữu, Ngữ văn 12, Tập một, NXB Giáo dục Việt Nam, 2016, tr 110) Cảm nhận của anh/chị về đoạn thơ trên. Liên hệ với đoạn thơ sau trong bài thơ Từ ấy, từ đó, nhận xét về sự vận động của cái tôi trữ tình trong thơ Tố Hữu. Từ ấy trong tôi bừng nắng hạ Mặt trời chân lí chói qua tim Hồn tôi là một vườn hoa lá Rất đậm hương và rộn tiếng chim… (Trích Từ ấy, Tố Hữu, Ngữ văn 11, Tập hai, NXB Giáo dục Việt Nam, 2015, tr 44 )A.B.C.D.
Chỉ ra và phân tích hiệu quả của 02 biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn văn (3).A.B.C.D.
Từ nội dung đoạn trích ở phần Đọc hiểu, anh/chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của mình về: Tuổi trẻ trước những cơ hội mới.A.B.C.D.
Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản?A.B.C.D.
Chứng minh \(BE\) là đường trung trực của đoạn thẳng \(AD\)A.B.C.D.
Chứng minh \(\Delta ABE = \Delta DBE\)A.B.C.D.
Viết một đoạn văn ngắn (10-15 dòng) trình bày suy nghĩ của anh/chị về việc con người cần phải làm gì khi bản thân nảy sinh lòng đố kị. A.B.C.D.
Theo tác giả, lòng đố kị gây nên những tác hại gì cho bản thân kẻ đố kị?A.B.C.D.
Theo anh/chị, việc chỉ “chú tâm đến những lỗi lầm nhỏ nhặt của người khác mà quên đi những phẩm chất tốt đẹp của họ” thể hiện một cách đánh giá con người như thế nào?A.B.C.D.
Nội dung chính mà văn bản trên muốn đề cập đến là gì? Dựa vào nội dung đó, hãy đặt cho văn bản một nhan đề khác.A.B.C.D.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến