Chỉ ra phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong bài thơA.B.C.D.
Người con trai muốn gửi tới mẹ những tâm sự, nỗi niềm gì trong khổ thơ sau?Trên đời chẳng ai lo cho ta bằng mẹCũng chẳng ai ta làm khổ nhiều như mẹ của ta Mẹ ơi nếu con được sống lại tuổi thơ Con sẽ chẳng bao giờ mải chơi trốn học Đứa con trai nhiều lỗi lầm ương ngạnh Sẽ không lần nào làm mẹ xót xaA.B.C.D.
Chỉ ra và phân tích tác dụng của biện pháp tu từ trong ba dòng thơ cuối:Dẫu cuộc đời là con đường dài thế Con sẽ đi qua mọi đèo dốc chông gai Bằng đôi chân của mẹ mẹ ơiA.B.C.D.
Ở nhiệt độ cao, cacbon không tác dụng trực tiếp với chất nào sau đây?A.H2SO4 đặc.B.KClO3.C.Mg.D.Cl2.
Rút gọn biểu thức \(M = \frac{1}{2}\sqrt 5 - 3\sqrt {20} + \frac{1}{3}\sqrt {45} .\)A.\(M = - 4\sqrt 5 \)B.\(M = - \frac{9}{2}\sqrt 5 \)C.\(M = \frac{3}{2}\sqrt 5 \) D.\(M = \frac{{13}}{6}\sqrt 5 \)
Rút gọn \(\frac{{\left( {x\sqrt y + y\sqrt x } \right)\left( {\sqrt x - \sqrt y } \right)}}{{\sqrt {xy} }}\) với \(x > 0,\,y > 0.\)A.\(x - y\)B.\(x + y\)C.\( - x + 2y\) D.Kết quả khác
Rút gọn \(P = 3\sqrt {8x} - 5\sqrt {48x} + 9\sqrt {18x} + 5\sqrt {12x} \) với \(x > 0\)A.\(P = 43\sqrt {6x} \) B.\(P = 23\sqrt {5x} \)C.\(P = 33\sqrt {2x} - 10\sqrt {3x} \) D.A, B, C đều sai
Rút gọn biểu thức \(N = \frac{3}{5}\sqrt {12} + \frac{4}{3}\sqrt {27} - \frac{4}{{15}}\sqrt {300} .\)A.\(N = \frac{{38}}{{15}}\sqrt 3 \)B.\(N = - \frac{{19}}{{15}}\sqrt 5 \) C.\(N = - \frac{{19}}{{15}}\sqrt 3 \)D.\(N = - \frac{{38}}{{15}}\sqrt 3 \)\(\)
Cho hai điểm phân biệt \(A,\,\,B\) và \(F\) là phép dời hình, biết \(F\left( A \right) = A\), \(F\left( B \right) = B\). Giả sử \(N\) là điểm thuộc đường thẳng \(AB\), \(N \ne A,\,\,N \ne B\) và \(F\left( N \right) = M\). Chọn khẳng định đúng:A.\(M \equiv A\)B.\(M \equiv B\)C.\(M \equiv N\)D.Các khẳng định trên đều sai.
Giá trị của \(x\) thỏa mãn phương trình \(\sqrt {{x^2} - 9} - 3\sqrt {x - 3} = 0\) với \(x \ge 3\) làA.\({x_1} = 3,{x_2} = 6\)B.\({x_1} = 5,{x_2} = 6\)C.\({x_1} = 4,{x_2} = 9\)D.\(x = 4\)
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến