- Biện pháp tu từ: Điệp từ: "học".
- Tác dụng:
+ Nhấn mạnh được ý kiến mà tác giả dân gian muốn truyền đạt.
+ Thể hiện tầm quan trọng của việc học đối với con người.
+ Bộc lộ thái độ đề cao việc học của tác giả.
Biện pháp tu từ:điệp từ'học"
=>tác dụng:Nhấn mạnh sự học đi theo ta suốt đời và tầm quan trọng của việc học
giúp mik với mn ơi Tính bằng cách thuận tiện nhất a, 0,75 x 4,5 + 3 x 75% + 2,5 : b, 156,8: 0,25 + 156,8 : 0,5 + 156,8: 0,2 + 156,8 x 89 c, 11,6 x 1,2 + 5,8 x 3,3 + 5,8 x 4,3 + 2,7 d, 1,2 + 3 + 2 + 0,25 + 80%
Tìm tất cả các giá trị của tham số m để phương trình: x^4-2x^3-(2m-3)x^2-2x+1=0 có 4 nghiệm thực phân biệt? các bạn làm ơn giải hộ mình chi tiết câu 46 với ạ
Tìm các số nguyên x, y sao cho: xy – 2x - y = -6 mik đang cần gấp mong mọi người giúp mik với
Cho 8,7 gam MnO2 tác dụng với dung dịch axit HCl đậm đặc sinh ra V lít khí Cl2 (đktc). Hiệu suất phản ứng là 85%. a. Viết phương trình phản ứng. Tính giá trị V. b. Biết rằng trên thị trường 1 lọ MnO2 250 gam giá 170 000 đồng. Hỏi cần bao nhiêu tiền để điều chế 112 lít khí clo (đktc)
tính chất của đá vôi là j ?😭😭😭
trả lời giúp mik vs mik cần gấp
câu 1 : hãy nêu một số tấm gương của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng phát triển đất nước CNH-HĐH đất nước câu 2 : hãy cho biết mặt thuận lợi và khó khăn , thách thức của thanh niên trong thời kỳ CNH -HĐH đất nước hiện nay câu 3: có suy nghĩ về ý kiến sau Có ý kiến cho rằng trách nhiệm của thanh niên phải ra sức học tập chỉ có học giỏi mới có thể có vai trò quan trọng trong sự nghiệp CNH - HĐH
Cho (O;R). Từ điểm A nằm ngoài đường tròn kẻ hai tiếp tuyến AB ; AC với đường tròn (O) (E là tiếp điểm). Từ B kẻ đường thẳng song song với AC cắt (O) tại D khác điểm B, đường thẳng AD cắt (0) tại điểm thứ hai là E. a) Chứng minh: Bốn điểm A; B; O; C cùng thuộc một đường tròn b) Chứng minh: AB^2 = AD.AE. c) Chứng minh: góc CEA = góc CEB. Mình nhờ giải câu C bài 4. Xin cảm ơn
a, (1/1.2+1/2.3+....+1/99.100)-2.x=1/2
a) (x + 268) x 137 = 48498 b) (x + 3217) : 215 = 348
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến