hai gương phẳng G1, G2 được bố trí hợp với nhau một góc a. â,điều chỉnh hai gương để thay đổi góc a sao cho ảnh của A qua G1 cách A 16 cm, khoảng cách giữa hai anh đó là 20 cm. Tính góc a
It has been a really bad journey (hành trình) , but I think the ____ is behind us. A. good B. better C. worst D. worse
Bài 1: Gạch chân dưới câu ghép trong đoạn văn dưới đây. Xác định CN-VN trong câu ghép đó a. Nắng vàng lan nhan xuống chân núi rồi rải vội lên đồng lúa. Bà con xã viên đã đổ ra đồng cấy mùa, gặt chiêm. Trên những ruộng lúa chín vàng, bóng áo chàm và nón trắng nhấp nhô, tiếng cười nhộn nhịp vui vẻ. b. Chúng ta muốn hoà bình, chúng ta phải nhân nhượng. Nhưng chúng ta càng nhân nhượng, thực dân Pháp càng lấn tới, vì chúng quyết tâm cướp nước ta lần nữa. Bài 2: Các vế trong từng câu ghép sau được nối với nhau bằng cách nào? Xác định CN-VN trong mỗi vế câu. a. Bà em kể chuyện Thạch Sanh, em chăm chú lắng nghe. b. Đêm đã rất khuya nhưng anh Thành vẫn ngồi bên máy vi tính. c. Gió mùa đông bắc tràn về trời trở rét. d. Tiếng còi của trọng tài vang lên: trận bóng bắt đầu. e. Mùa thu gió thổi mây về phía cửa sổ, mặt nước phía dưới cầu Tràng Tiền đen sẫm lại. g. Em ngủ và chị cũng thui thui ngủ theo. Bài 3: Tìm từ có tác dụng nối hoặc dấu câu thích hợp để điền vào chỗ chấm: a. Gió thổi ào ào.......cây cối ngả nghiêng.......bụi cuốn mù mịt........một trận mưa ập tới b. Quê nội Nam ở Bắc Ninh......quê nội bạn ấy ở Bắc Giang. c. Thỏ thua Rùa trong cuộc đua tốc độ.......THỏ chủ quan và kiêu ngạo. d. Trong vườn, các loài hoa đua nhau nở......những cánh bướm nhiều màu sắc bay dập dờn. Bài 4: Chuyển các câu đơn sau thành câu ghép bằng cách dùng từ ngữ có tác dụng nối. a. Trời tối sầm lại. Gió thổi ào ào. b. Cậu bé ra ngoài cổng trường đợi mẹ. Mẹ cậu vẫn chưa đến. c. Người mẹ làm việc quần quật. Đứa con trai chỉ ăn với chơi. d. Người đứng đợi dưới bến đã đông. Thuyền vẫn chưa sang.
trong các phân số đưới đây phân số nào bằng phân số 6/5 vì sao 16/20 ; 12/10;24/30
Số gia là gì? Giai thich cho mình với
3x^2-2x+m-1=0 có 2 nghiệm phân biệt thuộc [1;2]
I. Kiến thức: 1. Hiểu được đặc điểm của tục ngữ? Phân biệt tục ngữ với ca dao và thành ngữ? Học thuộc lòng và hiểu nội dung và nghệ thuật các câu tục ngữ đã học? 2. Hiểu được rút gọn câu? Cách dùng câu rút rút gọn? 3. Hiểu được văn nghị luận? Đặc điểm của văn nghị luận? Đề văn nghị luận và việc lập ý cho bài văn nghị luận? II. Bài tập: 1. Viết một đoạn văn ngăn nêu suy nghĩ của em về câu tục ngữ: “ Học ăn, học nói, học gói, học mở”. 2. Viết một đoạn văn ngắn (5-7 ) câu chủ đề tự chọn trong đó có sử dụng rút gọn câu( gạch chân dưới câu rút gọn). 3. Lập ý cho đề bài sau: Tác hại của Covid-19.( HS tìm luận điểm, luận cứ và lập luận để làm sáng tỏ vấn đề) 4. Tìm luận điểm, luận cứ và lập luận cho văn bản: Tinh thần yêu nước của nhân dân ta của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Chim bồ câu có mấy kiểu di chuyển? Đó là những cách nào ( Diễn tả cụ thể )
Cho em hỏi bài 1 tiếng việt nhé
Tuyển thành viên của nhóm gaumatyuki nha ai có nhu cầu tham gia Vẽ chibi
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến