Học sinh hãy nêu nội dung của đoạn trích trên. (1 điểm)A.B.C.D.
Anh/chị có cho rằng: không một ai trong chúng ta khi thất bại, vấp ngã lại muốn nghe từ “tìm ra bài học” không? Vì sao?A.B.C.D.
Trong đoạn trích, tác giả dẫn lời của người xưa: “Trong rủi có may, trong họa có phúc” rồi khẳng định: “Hãy tin rằng luôn có một cánh cửa cơ hội mở ra cho ta sau những khó khăn, trở ngại từ một cánh cửa đã đóng lại” . Anh/chị hãy chỉ ra điểm tương đồng về tư tưởng của tác giả và người xưa.A.B.C.D.
Chỉ ra phản ứng đầu tiên của con người khi thất bại, vấp ngã được nêu trong đoạn tríchA.B.C.D.
Theo tác giả, tên tuổi của cây sồi Tenneree được cả thế giới biết đến khi nào?A.B.C.D.
Anh/chị hiểu như thế nào về ý nghĩa biểu tượng của hai hình ảnh: Hình ảnh cây sồi Tenere với bộ rễ đâm sâu xuống lòng đất để tìm kiếm nguồn nước và hình ảnh những loài cây khác chỉ biết “hút và tận hưởng”A.B.C.D.
Thông điệp nào của đoạn trích trên có ý nghĩa nhất đối với anh/chị? Vì sao?A.B.C.D.
Chứng minh phương trình \({x^3} - 3x + 1 = 0\) có ít nhất 3 nghiệm phân biệt thuộc khoảng \(\left( { - 2;2} \right)\).A.B.C.D.
Xác định phong cách chức năng ngôn ngữ chính của văn bản. Nêu đặc điểm của phong cách ngôn ngữ đó.A.B.C.D.
Nêu ý hiểu của anh/chị về hai câu thơ: “Xóa công dã tràng/ Biển đền muối mặn”.A.B.C.D.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến