Tim của cá sấu cóA.1 ngănB.2 ngănC.3 ngănD.4 ngăn
Tỉ số giữa số nữ và số nam của một lớp học là \(1\frac{2}{3}\). Biết số nữ hơn số nam là \(8\). Hỏi lớp đó có bao nhiêu nữ, bao nhiêu nam?A.Nữ: \(18\) ; Nam: \(10\)B.Nữ: \(20\) ; Nam: \(12\)C.Nữ: \(22\) ; Nam: \(14\)D.Nữ: \(23\) ; Nam: \(15\)
Tỉ số công nhân của phân xưởng \(I\) và phân xưởng \(II\) là \(\frac{8}{5}\). Sau khi chuyển \(25\) công nhân từ phân xưởng \(I\) sang phân xưởng \(II\) thì tỉ số công nhân của phân xưởng \(I\) và phân xưởng \(II\) là \(\frac{7}{6}\). Tính tổng số công nhân của hai phân xưởng.A.\(325\)B.\(350\)C.\(375\)D.\(400\)
Giá rau tháng \(7\) thấp hơn giá rau tháng \(6\) là \(10\% \), giá rau tháng \(8\) cao hơn giá rau tháng \(7\) là \(10\% \). Hỏi giá rau tháng \(8\) so với tháng \(6\) cao hơn hay thấp hơn bao nhiêu phần trăm?A.\(2 %\)B.\(0,5%\)C.\(1,25%\)D.\(1%\)
Số dân của hai phường \(A\) và \(B\)trước kia tỉ lệ với \(2\) và \(3\). Hiện nay, số dân phường \(A\)tăng thêm \(8000\) người, phường \(B\)tăng thêm \(4000\) người, do đó số dân phường \(A\) bằng \(\frac{3}{4}\) số dân phường \(B\). Tính số dân của mỗi phường hiện nay.A.Phường A: \(42000\) người ; Phường B: \(56000\) ngườiB.Phường A: \(45000\) người ; Phường B: \(60000\) ngườiC.Phường A: \(48000\) người ; Phường B: \(64000\) ngườiD.Phường A: \(54000\) người ; Phường B: \(72000\) người
Rút gọn biểu thức \(A\)A.\(\dfrac{{x + 8}}{{\sqrt x + 1}}\).B.\(\dfrac{{\sqrt x + 4}}{{x + 4}}\).C.\(\dfrac{{2}}{{\sqrt x + 4}}\).D.\(\sqrt x + 1\).
Tính giá trị của biểu thức \(A\) khi \(x = 4 - 2\sqrt 3 \)A.\(A = 6\sqrt 3 \).B.\(A = 4\).C.\(A = 4\sqrt 3 - 2\).D.\(A = 4\sqrt 3\).
Trong quần xã những loài có số lượng cá thể nhiều, tính chất hoạt động mạnh gọi là:A.Loài đặc trưng.B.Loài ưu thế.C.Loài đặc hữu.D.Loài ngẫu nhiên.
Cho phương trình \({x^2} - \left( {m + 2} \right)x + 3m - 3 = 0\,\,\,\,\left( 1 \right)\)với \(m\) là tham số.Tìm các giá trị của \(m\) để phương trình (1) có hai nghiệm phân biệt \({x_1},\,\,{x_2}\) sao cho \({x_1},\,\,{x_2}\)là độ dài của một tam giác vuông với cạnh huyền bằng 5.A.\( - 3 < m < 5\)B.\(\left[ \begin{array}{l}m = - 3\\m = 5\end{array} \right.\)C.\( - 3 \le m \le 5\)D.\(\left[ \begin{array}{l}m 5\end{array} \right.\)
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến