Chiukiuxiu vào giúp mik nha!! Nhận xét phong trào đấu tranh của nông dân thế kỉ XVI?

Các câu hỏi liên quan

9/ Cọ xát một thước nhựa vào một mảnh len thì thước nhựa bị nhiễm điện âm. Hỏi mảnh len có bị nhiễm điện không? Nếu có thì điện tích trên mảnh len cùng dấu hay khác dấu với điện tích trên thước nhựa? Vì sao? 10/ Cọ xát một thanh thủy tinh vào lụa, rồi đưa lại gần một quả cầu nhỏ bằng kim loại treo trên giá. Quả cầu bị hút về phía thanh thủy tinh. Có thể khẳng định quả cầu bị nhiễm điện dương được không? Giải thích. 11/ Làm thế nào để biết một cái thước có bị nhiễm điện hay không và nhiễm điện dương hay âm? 12/ Khi cọ xát thanh thủy tinh vào lụa thì một số êlectrôn từ thanh thủy tinh đã truyền sang lụa. Hỏi thanh thủy tinh, mảnh lụa mang điện tích gì? Vì sao? 13/ Lấy thanh thủy tinh cọ xát với miếng lụa. Miếng lụa nhiễm điện âm. Sau đó ta thấy thanh thủy tinh đẩy vật B, hút vật C và hút vật D. a/ Thanh thủy tinh nhiễm điện gì? Tại sao? b/ Các vật B, C, D nhiếm điện gì? Giữa B và C, C và D, B và D xuất hiện lực hút hay lực đẩy? 14/ Cọ xát một thanh nhựa sẫm màu vào vải khô, rồi đưa lại gần một quả cầu nhỏ bằng kim loại treo trên giá. Quả cầu bị hút về phía thanh nhựa. Có thể khẳng định quả cầu bị nhiểm điện âm được không? Giải thích. 15/ a/ Em hãy nêu một thí nghiệm chứng tỏ hai vật nhiễm điện cùng loại thì đẩy nhau. b/ Giải thích các hiện tượng sau : - Càng lau chùi bàn ghế thì càng bám nhiều bụi bẩn. - Càng chải tóc, tóc càng dựng đứng. 16/ Giải thích vì sao khi cọ xát hai vật trung hoà điện ta lại được 2 vật nhiễm điện trái dấu? 17/ Sau khi cọ xát thanh nhựa với vải khô thì có hai ý kiến cho rằng: a/ Thanh nhựa nhiễm điện âm còn vải khô không nhiễm điện. b/ Thanh nhựa nhiễm điện âm còn vải khô nhiễm điện dương. Theo em ý kiến nào là đúng, ý kiến nào là sai? Tại sao? 18/ Để nhận biết 3 vật A, B, C đã nhiễm điện chưa? Và nếu đã nhiễm điện thì có thể nhiễm điện gì? Một học sinh đã tiến hành và thu được kết quả là: Khi đưa vật C đến gần vật A hay vật B thì đều thấy chúng hút nhau, nhưng khi đưa vật B đến gần vật A thì lại thấy chúng đẩy nhau. Vậy học sinh đó đã có kết luận đúng như thế nào?