viết hộ e một đoạn văn ngắn khoảng 8 câu về cảm nhận qua bài "BÀI HỌC ĐƯỜNG ĐỜI ĐẦU TIÊN" ( k chép mạng ạ)
giúp mình với fcnasgjjsssgbjncss
Ta thường có thói quen đổ lỗi cho người khác khi thấy điều gì đó xảy ra không như mong muốn, cho dù sai lầm có thể bắt nguồn từ chính bản thân mình. Đó là cách giúp ta nhanh chóng giải tỏa nỗi bức xúc trong lòng. Tuy nhiên, khi làm vậy, ta không chỉ tự làm xấu đi hình ảnh mình trong mắt người khác mà còn chẳng giải quyết được vấn đề gì. Bên cạnh đó, thói xấu đổ lỗi còn che mờ sự sáng suốt của ta, khiến ta trở thành kẻ hèn nhát không dám đối diện với chính mình. Nó lôi cuốn ta rơi vào vòng tròn luẩn quẩn để rồi sau đó, ngay bản thân ta cũng không thể nhớ chính xác những cuộc tranh cãi và chỉ trích đó là vì mục đích gì. Đổ lỗi là cách ta dùng để che đậy lỗi lầm của bản thân. Khi có vấn đề gì đó xảy ra không như mong muốn, bạn hãy ngồi xuống, dành thời gian thấu hiểu những cảm xúc của bản thân và xem xét chúng có ý nghĩa thế nào với bạn trước khi đổ lỗi cho người khác. (Đổ lỗi – Trang 139 - Quên hôm qua sống cho ngày mai – Tian Dayton Ph.D.; NXB Tổng hợp TP HCM) Câu 1. Theo tác giả, vì sao ta thường có thói quen đổ lỗi cho người khác? Câu 2. Thói quen đổ lỗi cho người khác có tác hại gì? Câu 3. Theo anh/ chị, ta cần phải làm gì khi có vấn đề xảy ra không như mong muốn? Câu 4. Anh/ chị có đồng tình với ý kiến sau đây của tác giả: Đổ lỗi là cách ta dùng để che đậy lỗi lầm của bản thân? Vì sao?
Complete each of the following sentences using the cues given.You can the cues and use other words in addition to the cues to complete the senten.Here is an example 0.Ngoc/usually/play/badminton/Sunday Answer:0.Ngoc usually plays badminton on Sungdays 1.Noise pollution/big cities/lead/hearing/problems ......................................................... 2.Lost/aquatic animals/die/because/oil spills .................................................. 3.If/you/president/ country/what/you/do/protect/environment? .................................................... 4.One way/save/environment/is/use/renewable/energy/sources ..................................... 5.This boy/suffer/birth/defects/because/parenrs/expose/radioactive/pollution .................................... Giúp mình với
Thực hiện chuỗi PTHH sau: C-->CO2-->Ca(HCO3)2-->CaCO3-->CO2 | ^ | | \-->CO-->CO2-->Na2CO3
giải hệ phương trình a 2x-11y =7 10x+11y =31 b 4x+7y = 16 4x - 3y = -24
Giúp mk bài này vs ạ.. Cảm ơn Cho đường tròn (O;R), kẻ đường kính AB. Điểm M bất kì trên (O) SAO CHO MA<MB (M#A,B) . Kẻ MH vuông góc AB tại H. Vẽ đường tròn (I) đường kính MH cắt MA,MB lần lượt tại E,F. a. Cm MH^2 =MF.MB và 3 điểm E,I,F thẳng hàng b. Kẻ đường kính MD của (O), MD cắt đường tròn (I) tại điểm thứ 2 là N. Cm tứ giác BONF nội tiếp c. MD cắt EF tại K . Cm MK vg góc EF và góc MHK = MDH d. (I) cắt (O) tại điểm thứ 2 là P . Cm 3 đường thẳng MP,FE,BA đồng quy
ai hộ mik vs.....................................................................
Mn làm giúp mình phần đọc hiểu với ạ
Một lớp học có 25hs,trong đó có 13hs nữ.Hỏi số hs nữ chiếm bao nhiêu phần trăm số hs của lớp học đó?
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến