`(a+5)/(a-5)=(b+6)/(b-6)`
`⇒(a-5+10)/(a-5)=(b-6+12)/(b-6)`
`⇒10/(a-5)=12/(b-6)`
`⇒10(b-6)=12(a-5)`
`⇒10b-60=12a-60`
`⇒10b=12a`
`⇒5b=6a`
`⇒a/b=5/6(đpcm)`
Đáp án:
Giải thích các bước giải:
a+5/a-5=b+6/b-6
⇒a+5/b+6=a-5/b-6
ADTCDTSBN ta có:
·a+5/b+6=a-5/b-6=a+5+a-5/b+6+b-6=2a/2b=a/b
·a+5/b+6=a-5/b-6=a+5-a+5/b+6-b+6=10/12=5/6
Từ 2 ý trên ta có :
a/b= 5/6(ĐPCM)
Ai giải giúp mình bài 5 vs ạ Mk cảm ơn 5 sao ctlhn
c1:ở người việt nam trưởng thành khỏe mạnh bình thường,trung bình cứ 1 kg cơ thể của nữ và nam lần lượt có bao nhiêu ml máu?Liên hệ với bản thân em,tính xem cơ thể em có bao nhiêu lít máu c2:ở việt nam ta trẻ em thường đc tiêm phòng những loại bệnh nào? các bạn làm đc câu nào thì giúp mik nhé,mik đang cần c1 hơn ạ,mik đg cần gấp
kể tên loại cây công nghiệp của việt nam
vai trò của thủy tức là gì? giúp mik mai mik kt rùi
Please help me!!!!!!!!!!!!!!!!!
Nêu những thuận lợi và khó khăn của thiên nhiên Việt Nam. Đề xuất biện pháp khắc phục những khó khăn ấy
Viết 1 bài văn tả cảnh trường em trước buổi học ( Tức là lúc mik ms đến trường chưa vào học ý ạ )
Cho ABC là 1 tam giác có AB=3; AC=7. AD là phân giác của góc A cắt BC tại D. Đường thẳng qua D song song với AC cắt AB ở E. Tính độ dài DE.
Một số loại cây như mùng tơi, mướp, bông và đậu thường được trồng để lấy lá, quả và hoa,... Vậy nếu thân phát triển quá dài sẽ ảnh hưởng tích cực hay tiêu cực đến năng suất và chât lượng sản phẩm? Nếu có tiêu cực tại sao lại tiêu cực và hãy cho biện pháp.
Từ nội dung phần đọc hiểu hãy viết một đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ của anh chị về quan điểm giọt nước mắt coa thể giúp con người trở nên mạnh mẽ hơn
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến