Đáp án:
Ta có :
`a/b + b/a >= 2`
`<=> a/b+ b/a - 2 >= 0`
`<=> (a^2 + b^2 - 2ab)/(ab) >= 0`
`<=> (a- b)^2/(ab) >= 0` ( luôn đúng `∀a,b > 0`)
`-> đ.p.c.m`
Giải thích các bước giải:
Đáp án: $đ.p.c.m$
Áp dụng BĐT côsi cho `a/b` và `b/a` ta được:
`a/b + b/a ≥ 2. \sqrt{a/b . b/a} = 2.1 = 2`
`⇒` `a/b + b/a ≥ 2`
Dấu "$=$" xảy ra $⇔$ `a/b = b/a ⇔ a=b`
Tìm max: y=căn(x^2+x+5)-căn(x^2+x+1)
Tìm min; max: y=căn(-x^2-4x+3)-căn(-x^2-4x)
Thời lê sơ có những tầng lớp nào
Ghi những từ vựng có chứa ... Như hình. Viết hết ra nha. Từ unit6 đến unit 9 chương trình t.anh cũ
Viết ý tưởng của mình bằng tiếng Anh nói về việc xử lý, tái chế chất thải như thế nào vào năm 2050. Help me
trình bày thái độ cần có trong học tập
Tuyển thành viên OFFICIAL Vẽ đậu mầm
em hãy vào vai cây bàng nhắn nhủ học sinh lớp năm đôi điều tâm sự trước khi các bạn ấy xa mái trường
cho đường tròn ( O, R) có đường kính ab trên nửa đường tròn lấy hai điểm M và E khác A và B điểm M thuộc cung nhỏ AE AM cắt BE tại C , AE cắt BM tại D chứng minh tứ giác CMDE nội tiếp
Tìm GTLN và GTNN: `E=\sqrt{-4x^2+4x+15}+\sqrt{-4x^2+4x+24}`
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến