1.Cho tam giác ABC. Gọi M, N lần lượt là trung điểm của các cạnh AC, AB. Từ N kẻ đường thẳng song song với BM cắt đường thẳng BC tại D. Biết diện tích tam giác ABC bằng a(cm2) . a) Tính diện tích hình thang CMND theo a. b) Cho a=128cm, và BC=32cm.Tính chiều cao của hình thang CMND. 2.Cho tứ giác ABCD. Gọi M, P, N, Q lần lượt là trung điểm các cạnh AB, BC, CD, AD; O là giao điểm của MN và PQ. Chứng minh: a) Saoq+Sbop=Smpq .b)Saod+Sboc=1/2Sabcd 3.Cho tứ giác ABCD. Qua điểm B vẽ đường thẳng song song với đường chéo AC. Đường thẳng đó cắt cạnh DC ở E. Chứng minh: Sade=Sabcd .
Bài tập 1: Cho tam giác ABC vuông tại A, gọi BD là phân giác của góc B, (D thuộc AC). Từ D kẻ DE vuông góc với BC tại E. a) Chứng minh tam giác ABD bằng tam giác EBD. b) Cho biết AB= 6 cm, BC= 10cm. Tính cạnh AC. Bài tập 2: Cho tam giác ABC cân tại A. Từ A kẻ AM vuông góc với BC tại M. a) Chứng minh tam giác ABM bằng tam giác ACM b) Tính góc BAC biết góc ABC có số đo là 650
vẻ tia pOq = 120 độ . Vẽ tia OS nằm giửa hai tia Op và Oq sao cho SOq = 50 độ . Tính số đo góc pOS
Lm hộ mk trác nghiêm thui nhanh nhanh nha
5x (12x+7)-3x(20x-5) vote 5s cho ai giải dc
Huhu giúp em với ạ mùa dịch khó khăn quá
viết biểu thức đại số biểu thị chu vi hình chữ nhật , có cạnh là y,z ?
Lm họ mk trác nghiêm thu nhanh nhanh nha
1. Em sẽ làm gì khi hiểu biết về văn hóa Chăm ? 2. Liên hệ: Là một di sản văn hóa thế giới, Thánh địa Mỹ Sơn nói riêng và các công trình văn hóa của người Chăm nói chung đang dần bị làm mất đi thẩm mĩ quan do ý thức của con người. Là những học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, các em cần làm gì để góp phần bảo vệ những di sản quý giá ấy?
Viết 1 đoạn hội thoại trong đời sống về chủ đề tự chọn,trong đó người nói có sử dụng ít nhất 1 câu rút gọn.Cho biết thành phần được rút gọn và tác dụng của câu rút gọn đó:
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến