Calli : Xinh đẹp Cho eim xin list gái xink trong hd đi:3;-;
Đúng thi Đ , sai ghi S : Với x > 0,2 và y > 0,25 thì 5|0,1 −0,5𝑥| −|0,8+3,2 𝑦 | =2,5 −3,2 𝑦 −1,3
Con yêu quý của bố! Học quả là khó khăn gian khổ. Bố muốn con đến trường với lòng hăng say và niềm phấn khởi. Con hãy nghĩ đến những người thợ, tối tối đến trường sau một ngày lao động vất vả. Cả đến những người lính vừa ở thao trường về là ngồi vào bàn đọc đọc, viết viết. Con hãy nghĩ đến các em nhỏ bị câm hoặc điếc mà vẫn thích học. Khi một ngày mới bắt đầu, tất cả trẻ em trên thế giới đều cắp sách tới trường. Những học sinh ấy hối hả bước trên các nẻo đường ở nông thôn, trên những phố dài của các thị trấn đông đúc, dưới trời nắng gay gắt hay trong tuyết rơi. Từ những ngôi trường xa xôi trên miền tuyết phủ của nước Nga cho đến ngôi trường hẻo lánh núp dưới hàng cọ của xứ A-rập, hàng triệu, hàng triệu trẻ em cùng đi học. Con hãy tưởng tượng mà xem, nếu phong trào học tập ấy bị ngừng lại thì nhân loại sẽ chìm đắm trong cảnh ngu dốt, trong sự dã man. Hãy can đảm lên, hỡi người chiến sĩ của đạo quân vĩ đại kia! Sách vở của con là vũ khí, lớp học của con là chiến trường! Hãy coi sự ngu dốt là thù địch. Bố tin rằng con luôn luôn cố gắng và sẽ không bao giờ là người lính hèn nhát trên mặt trận đầy gian khổ ấy. ( Trích “ Những tấm lòng cao cả”- A-mi-xi) Câu 1: Nêu phương thức biểu đạt chính của văn bản trên. Câu 2:Theo em , mặt trận đầy gian khổ mà người cha nhắc đến là gì? Câu 3: Chỉ ra các phép liên kết về hình thức có trong đoạn văn sau Hãy can đảm lên, hỡi người chiến sĩ của đạo quân vĩ đại kia! Sách vở của con là vũ khí, lớp học của con là chiến trường! Hãy coi sự ngu dốt là thù địch. Bố tin rằng con luôn luôn cố gắng và sẽ không bao giờ là người lính hèn nhát trên mặt trận đầy gian khổ ấy. Câu 4:Thay lời em bé nhận thư, em hãy nói lên những suy nghĩ, tình cảm của mình bằng đoạn văn ngắn sau khi đọc thư của bố. Phần II: Làm văn (7 điểm): Câu 1: Ý nghĩa của lời động viên trong văn bản trên là cánh diều đưa ta đến những ước mơ. Hãy viết một đoạn văn khoảng 200 chữ bàn luận về vấn đề trên. Câu 2: Cảm nghĩ của em về nhân vật Thúy Kiều trong đoạn trích “Kiều ở lầu Ngưng Bích” trích Truyện kiều của Nguyễn Du.
Ai giải những câu này cho mk với
Calli : Chán quá.... NL : Sắp thi giữa kì rồi mà mk còn chưa kịp hiểu j luôn:D
giúp mình câu này ạ! A=a-√a/a-1-√a-1/√a+1 (a>=0:a khác 1) a, Rút gọn biểu thức A b, Tìm a để A=1/3 c, Tìm x nguyên để P nguyên d, Tìm GTLN của A Lưu ý: dấu / này là phần nha, kiểu phân số nhá
giúp em với ạ. các câu hỏi trc đều ở trong trang cá nhân của em ạ
vì bài khá dễ nên cần các cách làm sáng tạo có thời gian chạy ổn nha (hơn top1 càng tốt)=V (c++ hoặc pas nếu đc ) Yêu cầu: Viết chương trình nhập vào một dãy các phân số. Sắp xếp theo thứ tự tăng dần và in ra các phân số trên n dòng. Dữ liệu: Dòng đầu tiên ghi số nguyên dương n(0≤n≤105) n dòng kế tiếp mỗi dòng ghi hai số nguyên pi và qi mô tả phân số thứ i Kết quả: In ra n dòng, mỗi dòng là hai số nguyên mô tả phân số ở dạng tối giản được sắp theo thứ tự tăng dần
Phân tích những nhân tố giao tiếp trong bài ca dao Cày đồng đang buổi ban trưa Mồ hôi thánh thói như mưa ruộng cày ai ơi bưng bát cơm đầyđầy Rẻo thơm một hạt đắng cay muôn phần -chỉ ra nhân vật giao tiếp -chỉ ra đối tượng giao tiếp - mục đích ggiao tiếp -hoàn cảnh giao tiếp mong các bạn bám sát vào câu hỏi của mình hihi
Giúp mình tìm dẫn chứng về về tinh thần dân tộc của Việt trong đại dịch Covid-19 đang diễn ra ở nước ta. P/s: Tìm 1 người đại diện về tinh thần dân tộc như( đoàn kết, yêu nước) hoặc 1 câu nói của 1 người về tinh thần dân tộc trong đại dịch Covid-19. Mn ơi, ai còn onl thì giúp mình vs( Mình vote 5 sao) và mình đang cần rất gấp.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến