“Một hôm, mẹ Cám đưa cho Tấm và Cám mỗi đứa một cái giỏ, sai đi bắt tôm, bắt tép và hứa, đứa nào bắt được đầy giỏ sẽ thưởng cho một cái yếm đỏ. Tấm vốn chăm chỉ, lại sợ dì mắng nên mải miết suốt buổi bắt đầy một giỏ cả tôm lẫn tép. Còn Cám quen được nuông chiều, chỉ ham chơi nên mãi đến chiều chẳng bắt được gì.” (Tấm Cám) biện pháp tu từ là gì
a) 71 – (33 + x) = 26 b) (x + 73) – 26 = 76 c) 45 – (x + 9) = 6 d) 89 – (73 – x) = 20 e) (x + 7) – 25 = 13 f) | x + 2| = 0 g) | x - 5| = |-7| h) | x - 3 | = 7 - ( -2) i) ( 7 - x) - ( 25 + 7 ) = - 25 j) | x - 3| = |5| + | -7|
Các bạn làm giúp mik để mik check mai mik nộp rồi giúp lẹ nha
Câu 5. Nội dung câu chuyện“Cuộc chia tay của những con búp bê”là gì? A. Nói về cuộc chia tay giữa hai con búp bê Vệ Sĩ và Em nhỏ B. Kể lại cuộc chia tay đầy đau đớn, cảm động của hai em bé Thành và Thủy C. Cuộc chia tay của cha mẹ khiến hai anh em Thành Thủy phải chia tay nhau D. Cuộc chia tay của hai con búp bê khiến Thành và Thủy đau khổ Câu 6. Bài ca dao sau diễn đạt điều gì?“Công cha như núi ngất trời,Nghĩa mẹ như nước ở ngoàibiển Đông.Núi cao biển rộng mênh mông,Cù lao chín chữ ghi lòng con ơi!” A. Ca ngợi công lao sinh thành, dưỡngdục của cha mẹ B. Ca ngợi công sinh thành, dưỡng dục trời bể của cha mẹ, nhắc nhở mỗi người sống có hiếu C. So sánh công cha với núi ngất trời, nghĩa mẹ với nước biển Đông D. Nhắcnhở bổn phận của người làm con Câu 7. Câu nào dưới đây nói về tình cảm giađình? A.Thân em như trái bần trôi,Gió dập sóng dồi biết tấp vào đâu. B. Anh em như chân với tayRách lành đùm bọc dở hay đỡ đần. C. Đồng Đăng có phố Kì LừaCó nàng Tô Thị có chùa Tam Thanh. D. Còn trời, còn nước, còn nonCòn cô bán rượu, anh còn say sưa. Câu 8. Giọng điệu của bài thơ“Sông núi nước Nam”(Nam quốc sơn hà)là gì? A. Dõng dạc, đanh thép B. Nhẹ nhàng, tha thiết C. Sâu lắng, tình cảm D. Bi thiết, trầm buồn Câu 9. Chi tiết xuyên suốt bài thơ“Tiếng gà trưa”là gì? A. Tiếng gà B. Qủa trứng hồng C. Người bà D. Người chiến sĩ Câu 10. Văn bản“Mùa xuân của tôi”được viết trong hoàn cảnh nào? A. Tác giả trực tiếp chứng kiến và miêu tả vẻ đẹp mùa xuân. B. Tác giả miêu tả và bộc lộ cảm xúc về mùa xuân từ những điều được nghe kể .C. Đấtnước chia cắt, tác giả ở miền Nam nhớ và hoài vọng về mùa xuân ở miền Bắc. D. Tác giả đang sống trong mùa xuân thống nhất
Tính bằng cách thuận tiện nhất a 2,3 x 4,5 + 2,3 x 2,5 +7 x 7,7 b 0,1: 3 +0,2 :3 +0,3 : 3 +0,4:3+ 0,5:3 c 13,25 : 0,5 +13,25 : 0,25+ 13,25 :0,125 -13,25 :0,25
giải giúp mình bài 1 thôi cũng được
dịch ra tiếng anh sau trả lời giúp mình chọn đáp án đúng và giải thích giúp mình nha chứ tiếng việt t.anh hoài cũng ngán!!!!!! 1.大学が_______を提案したとき、学生組合は激しく抗議した。 A.授業料を上げる B.授業料を上げる C.授業料の引き上げについて D.授業料を上げるべき 2. ______次々に、並列コンピューターが操作のグループを同時に実行します。 A.タスクを処理することによる従来のコンピューター B.従来のコンピュータで処理されるタスクから C.従来のコンピュータはタスクを処理するのに対し D.従来のコンピューターで処理されるタスク 3. ______クリスマスのショッピングシーズンが始まります。 A.感謝祭後です B.感謝祭の後 C.感謝祭の後で D.感謝祭です 4.彼は彼女にオックスフォードの辞書を約束したが、がっかりしたのは彼の言葉に_______。 A.裏返した B.立ち上がった Cが戻った D.座った 5.この若い音楽作曲家は非常に有名で、最も影響力のある作曲家です。 A. B.から Cとして D.と 6.彼女は______仕事で多くの問題を抱えてきました。 A. B.ダウン のために D.に反対する
giúp mình với Maria says she’d like to have been put in a higher class. Maria wishes ................................................................. nhớ giải thích hộ mình nhá
Một ô tô đi từ A đến B với vận tốc 50km/h và trở về A với vận tốc 60km/h. Cả đi lẫn về mất 3h18 phút. Tính thời gian đi và về
Câu 42: Cho các bước của quy trình tạo giống: (1) Đa bội hóa con lai (hệ gen AB, 2n=14) thành loài lúa mì (hệ gen AABB, 4n=28). (2) Cho lúa mì (hệ gen AABB, 4n=28) lai với lúa mì hoang dại (hệ gen DD, 2n=14) tạo con lai (hệ gen ABD, 3n=21). (3) Cho lúa mì (hệ gen AA, 2n=14) lai với lúa mì hoang dại (hệ gen BB, 2n=14) tạo con lai (hệ gen AB, 2n=14). (4) Đa bội hóa con lai (hệ gen ABD, 3n=21) thành lúa mì (hệ gen AABBDD, 6n=48). Trình tự các bước là A. (3) (1) (2) (4). B. (3) (2) (1) (4). C. (2) (4) (3) (1). D. (2) (3) (4) (1)
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến