bấm ngọn tỉa cành có lợi ích gì?kể những cây bấm ngọn những cây tỉa cành
1.I will introduce you to my best friend if you like. -> Shall 2. It's very hard for the children to live independently. -> To live Đề bài là viết lại câu giữ nguyên nghĩa
Cho hệ phương trình: nx - y = 4 x + y = 1 a) Với giá trị nào của n thì hệ phương trình có 1 nghiệm là (x; y) = ( 2; -1 ). b) Với giá trị nào của n thì hệ phương trình có duy nhất nghiệm? Hệ phương trình vô nghiệm ? Bài 3: Xác định a và b để đồ thị hàm số y = ax + b đi qua 2 điểm A(2;-2) và B(-1;3). Bài 4: Cho hệ phương trình : mx + y = 5 2x - y = -2 (I) a) Giải hệ phương trình khi m = 1 b) Xác định giá trị của m để nghiêm ( x0 ; y0) của hệ phương trình (I) thỏa điều kiện : x0 + y0 = 1 Bài 5: Cho phương trình 2x + y = 5 (1) Viết công thức nghiệm tổng quát của phương trình (1) và biểu diễn hình học tập nghiệm của nó. Bài 6: Cho hệ phương trình (I) kx - y = 5 x - y = 1 tìm k để hệ (I) có nghiệm (2; 1). Bài 7: Cho hệ phương trình mx + 3y = -4 x - 2y = 5 Xác định m để hệ phương trình có nghiệm duy nhất? Bài 8: Cho hệ phương trình 3x + my = 4 x + y = 1 a) Tìm m để hệ phương trình trên có nghiệm duy nhất, vô số nghiệm b) Tìm m để hệ phương trình trên có nghiệm x < 0, y > 0 Bài 9: Cho hệ phương trình sau: ( n là tham số) nx - 2y = 3 x - y = -1 a) Giải hệ với n = 1 b) Tìm giá trị n để hệ vô nghiệm . c) Tìm n để hệ có nghiệm thỏa mãn x - 2y = 1 Bài 10: Cho hệ phương trình sau: ( t là tham số) x + y = 4 3x + ty = 8 a) Giải hệ với t = - 1 b) Tìm t để hệ có một nghiệm duy nhất. c) Tìm t để hệ có nghiệm thỏa mãn x - y = 2 Bài 11: Cho hệ phương trình sau: (k là tham số) x - y = 1 kx + 2y = 2 a) Giải hệ với k = -1 b) Tìm k để hệ có vô số nghiệm. c) Tìm k để hệ có nghiệm thỏa mản x + y = 5 Bài 12: Cho phương trình : 2x + y = 5 (1) 1) Viết công thức nghiệm tổng quát của phương trình (1) 2) Xác định a để cặp số (–1 ; a) là nghiệm của phương trình (1). Bài 13: Cho hệ phương trình: nx - y = 4 x + y = 1 a) Với giá trị nào của n thì hệ phương trình có duy nhất nghiệm? b) Với giá trị nào của n thì hệ phương trình vô nghiệm ? II.GIẢI BÀI TOÁN BẰNG CÁCH LẬP HỆ PHƯƠNG TRÌNH * Dạng toán tìm số 1. Tìm hai số biết rằng bốn lần số thứ hai cộng với năm lần số thứ nhất bằng 18040 và ba lần số thứ nhất hơn hai lần số thứ hai là 2002. 2. Tìm hai số tự nhiên, biết rằng tổng của chúng bằng 28 và nếu lấy số lớn chia cho số bé thì được thương là 3 và số dư là 4. 3. Tìm hai số tự nhiên biết rằng: Tổng của chúng bằng 1012. Hai lần số lớn cộng số nhỏ bằng 2014. 4. Tổng các chữ số của 1 số có hai chữ số là 9. Nếu thêm vào số đó 63 đơn vị thì số thu được cũng viết bằng hai chữ số đó nhưng theo thứ tự ngược lại. Hãy tìm số đó? * Toán diện tích 1. Một khu vườn hình chữ nhật có chu vi 46 mét, nếu tăng chiều dài 5 mét và giảm chiều rộng 3 mét thì chiều dài gấp 4 lần chiều rộng . Hỏi kích thước khu vườn đó là bao nhiêu ? * Toán vận tốc 1. Một ô tô đự định đi từ A đến B trong một thời gian nhất định. Nếu xe chạy mỗi giờ nhanh hơn 10km thì đến B sớm hơn 3 giờ. Nếu xe chạy chậm hơn mỗi giờ 10km thì đến B chậm mất 5 giờ. Tính vận tốc của xe và quảng đường AB. 2. Hai tỉnh A và B cách nhau 200km. Một ôtô đi từ A đến B, cùng một lúc một ôtô thứ 2 đi từ B đến A . Sau 5 giờ chúng gặp nhau. Biết vận tốc ôtô đi từ A lớn hơn vận tốc ô tô đi từ B là 2 km/h. Tính vận tốc của mỗi ôtô? 3. Hai ô tô khởi hành cùng một lúc từ hai tỉnh A và B cách nhau 150 km đi ngược chiều nhau và gặp nhau sau 1 giờ 30 phút. Tính vận tốc của mỗi ô tô, biết vận tốc của ô tô đi từ A lớn hơn vận tốc của ô tô đi từ B là 20 km/h. * Toán năng suất Hai vòi cùng chảy vào một bể không có nước thì sau 2 giờ 55 phút thì đầy bể. Nếu để chảy một mình thì vòi thứ nhất chảy đầy bể nhanh hơn vòi thứ hai là 2 giờ. a) Tính thời gian mỗi vòi chảy một mình đầy bể. b) Hỏi nếu vòi thứ nhất chảy trong 2 giờ rồi đóng lại thì vòi thứ hai chảy trong bao lâu thì đầy bể?
giảng cách giải cho hàm số y = 0.5x bình a) tìm các giá trị của x để y<2 ,y>2 ,-2<x<2 ,x<=0 ,x<=2
Hiện nay đất nước ta đang trải qua thời kì khó khăn nhất trong công cuộc chiến đấu chống đại dịch Covid-19. Đại bộ phận người dân đều nâng cao ý thức chống dịch, tránh lây lan ra cộng đồng và chung tay đẩy lùi bệnh dịch. Song bên cạnh đó vẫn còn một số người ý thức còn rất kém như (trốn đi cách ly, không khai báo trung thực tình hình sức khỏe, đòi hỏi đất nước phải đáp ứng những đòi hỏi quá cao về cuộc sống...) gây hậu quả rất to lớn cho cộng đồng và là gánh nặng không nhỏ của nỗ lực phòng chống dịch của chính phủ nước ta. Với sự hiểu biết của mình em hãy viết một bài văn nghị luận ngắn thể hiện chính kiến của mình về việc kêu gọi và khẳng định người dân hãy nâng cao ý thức cao nhất để góp phần chống lại và chiến thắng dịch bệnh Covid-19. (Trong bài có sử dụng trạng ngữ và các kiểu câu đã học.)? Giúp mình với mình đang cần gấp
Cho đường tròn (O) đường kính AB. Từ A kẻ hai đường thẳng cắt đường tròn tại C và D, cắt tiếp tuyến của đường tròn vẽ qua B tại E và F. Chứng minh tứ giác CDFE nội tiếp đường tròn.
25/ Trọng lượng riêng của một khối chất lỏng thay đổi thế nào khi nó: a) Bị hơ nóng? Vì sao? b) Bị làm lạnh? Vì sao? 26/ Không khí nóng nhẹ hơn không khí lạnh. Vì sao? 27/ Nhờ đâu mà khinh khí cầu có thể bay được lên cao? 28/ Vì sao máy lạnh được lắp ở trên cao còn lò sưởi lại được lắp ở dưới thấp? 29/ Một bạn nói rằng: “Khi đun nước, cứ đổ nước đầy ấm, lúc đó cả ấm và nước đều nóng lên và nở ra, làm sao mà nước bị tràn được.” Theo em, bạn đó nói đúng hay sai? Vì sao? 30/ Hãy so sánh độ tăng thể tích của 100 cm3 các chất sau đây khi nhiệt độ của chúng tăng từ 10oC lên đến 50oC: a) Không khí, nước, sắt. b) Không khí, khí hyđrô, khí cacbonic.
VIẾT LẠI CÂU DÙNG CÂU ĐIỀU KIỆN LOẠI 2 1. He is weak and he cannot walk. If ......................................................................................................................... 2. He is slow, so he can’t win the race. If ....................................................................................................................... 3. The students can’t hear him well because he speaks very quickly. If ....................................................................................................................... 4. My brother’s bicycle is broken; This is why he comes home late. If ....................................................................................................................... 5. There is gravity and water runs down hill. If ....................................................................................................................... 6. The room is so dark that we cannot find our books. If ....................................................................................................................... 7. We are sad because he is absent from the meeting. If ...................................................................................................................... 8. I can’t do the test because I don’t understand the lesson. If ....................................................................................................................... 9. That picture is high; therefore the boy can’t reach it. If ....................................................................................................................... 10. There is the pull of the earth and man has weight. If .......................................................................................................................
Giúp mình 4 câu này với help me
Giúp e vs add face e nè : Bánh Bao Bự ( add thì ib trước để e còn bt đường :))
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến