1,clean 2.build
3,answwer 4,recycle
5,send 6,make
7,hold 8,use
9,sign 10,open
<3
đọc đoạn văn và trả lời câu hỏi: “ Qua ba ngày tết, với những món giò, nem, chả, mọc, những bánh chưng giò gà, thịt đông…nghe chừng đã không còn bắt mắt. Bữa bún thang hệt như một chặng nghỉ trên đường xa nắng gắt, ta ghé vào bóng mát gốc cây bên đường, thư thả nhìn lên cảnh vật có lúa reo và hương đồng gió nội…” ( Trích: Bún Thang Hà Nội- Trích nguồn “ Người Hà Nội”) 1.Chỉ ra PTBĐ . 2. phương pháp thuyết minh ? 3. Đoạn văn có sử dụng phép tu từ nào? Chỉ ra và nêu tác dụng của phép tu từ đó 4. Khái quát nội dung đoạn văn bản bằng một câu văn ngắn. ...............gv,hsg văn,mng giải hộ mình với ạ cần gấpppp
Bài thơ tôi yêu em được gợi cảm hứng từ đâu? Tác giả nói về điều gì trong bài thơ
Giúp mình với ạ mình cảm ơn trước
Có ý kiến cho rằng: Tài nguyên thiên nhiên bị cạn kiệt sẽ dẫn đến ô nhiễm môi trường và ngược lại khi môi trường bị hủy hoại và ô nhiễm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tài nguyên thiên nhiên. Em có đồng ý với ý kiến đó không ? Hãy lấy một ví dụ để chứng minh ?
1.Đặc điểm nổi bật về hình thức của tục ngữ về con người và xã hội là gì? A.Diễn đạt bằng hình ảnh so sánh B.Diễn đạt bằng hình ảnh ẩn dụ C.Từ và câu có nhiều nghĩa D.Cả ba ý trên 2.Nội dung của hai câu tục ngữ "Không thầy đố mày làm nên "và "Học thầy không tày học bạn"có mối quan hệ như thế nào ? A,Hoàn toàn trái ngược nhau B.Bố sung ý nghĩa cho nhau C. Hoàn toàn giống nhauu D.Gần nghĩa vối nhau 3.Trong các câu tục ngữ sau , câu nào có ý nghĩa giống câu 'Đói cho sạch rách cho thơm '? A.Đói ăn vụng ,túng làm càn . B.Ăn trông nồi ,ngồi thì trông hướng C.Ăn phải nhai , phải nghĩ D.Giấy rách phải giữ lấy lề 4.Ý nghĩa nào đúng nhât có trong câu tục ngữ "Không thầy đố mày làm nên"? A.ý nghĩa khuyên nhủ B.ý nghĩa phê phan C.ý nghĩa thách đố D.ý nghĩa ca ngợi
Có các oxit sau đây: ZnO, Fe 2 O 2 ,FeO, SO 2 , P 2 O 5, CO 2. Chất nào có hàm lượng oxi cao nhất : A. P 2 O 5 B. SO 3 C.Fe 3 O 4 D.CO 2
làm bài 10 nhé Ai nhanh cho câu trả lời hay nhất
1/ there is a .....faucet in your kitchen (drip) 2/ we can protect the environment by ....air pollution(reduction) 3/ I'm very ....because they use electricity to catch fish ( worry) 4/ I want to see the ....of environment from the local authority (protect) 5/ she was...... pleased that she passed the exam (extreme) 6/ the old man walked ....to the park(slow) 7/ don't forget to drive....(care) 8/ that's .... I'm pleased that you work very hard(wonder) 9/ he is one of the most famous...in the world (environment) 10/ if we go on litering the environment will become...polluted(serious)
B1:Viết 1 đoạn văn cảm nhận về 1-2 câu thơ mà em yêu thích nhất trong bài thơ ngắm trăng hoặc tẩu lộ (Hồ Chí Minh). ko làm câu 2 cũng đc B2:Chuyển thể 1 trong 3 bài thơ vừa học của hồ chí minh thành tranh, truyện,phim,...(3 bài gồm ngắm trăng, tẩu lộ,tức cảnh pác bó).
Vẽ sơ đồ tư duy hệ thống kiết thức bài học
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến