chứng tỏ rằng với mọi n thuộc N thì tích [n+6].[n+9] chia hết cho 2
Với \(n\in N\) ta có 2 dạng : \(\left[{}\begin{matrix}n=2k\=2k+1\end{matrix}\right.\)
+) Với \(n=2k\Leftrightarrow\left(n+6\right)\left(n+9\right)=\left(2k+6\right)\left(2k+9\right)\)
Mà \(2k+6⋮2\Leftrightarrow\left(n+6\right)\left(n+9\right)⋮2\)\(\left(1\right)\)
+) Với \(n=2k+1\) \(\Leftrightarrow\left(n+6\right)\left(n+9\right)=\left(2k+1+6\right)\left(2k+1+9\right)=\left(2k+7\right)\left(2k+10\right)\)
Mà \(2k+10⋮2\Leftrightarrow\left(n+6\right)\left(n+9\right)⋮2\)\(\left(2\right)\)
Từ \(\left(1\right)+\left(2\right)\Leftrightarrowđpcm\)
Lớp 6A có 45 học sinh. Kết thúc học kì I, có tất cả 3 loại học sinh: giỏi, khá, trung bình. Biết rằng số học sinh giỏi bằng 3/5 số học sinh khá. Sang học kì II, có 1 học sinh khá được xếp lên học sinh giỏi nên tỉ số giữa học sinh giỏi và học sinh khá là 2/3. Tính số học sinh mỗi loại
Cho :\(A=1+6+6^2+...+6^{59}\)
CMR:
\(a,A⋮43\)
\(b,A⋮7\)
Bài 2: Tính giá trị của các biểu thức sau
a/ 9,4 + a + ( 5,3 - 4,3 ) với a= 18,62.
b/ b+ 42,74 - ( 39,82 + 2,74 ) với b= 3,72.
Bài 3: Tìm x biết
a/ x + 35,67= 88,5. b/ x + 17,67 = 100 - 63,2.
c/ x 7,25= 72,5. d/ 470,04 : x= 24.
Bài 1: Tính bằng cách thuận tiện nhất
a/ 457 + 218 + 143 b/ 346 + 412 + 188 c/ 8 phần 9 + 14 phần 27 + 1 phần 9
d/ 1 phần 2 + 3 phần 4 + 1 phần 2 e/ 3,17 x 8,9 + 8,9 x 6,83 f/ 1 + 3 + 5 + ... + 19.
tính
A= 1+1/8+1/24+1/48+1/801/120
Học sinh của một trường THCS khi xếp hàng 10, hàng 12, hàng 18 đều vừa đủ, xếp hàng 23 thì dư 3 học sinh. Biết số hs nhỏ hơn 1000. Tính số hs của trường THCS đó.
S = 1 + 9 + 9^2+-+9^2017
Toán hình 6
Cho góc A = 40 độ biết 2 lần góc M phụ với góc A và góc M bù với góc N . Tính số đo góc N
a) n+5 chia hết cho n-1
b) 2n-4 chia hết cho n+2
c) 6n+4 chia hết cho 2n+1
d) 3-2n chia hết cho n+1
CM: 2n + (111-1) chia hết cho 3
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến