Em hãy viết đoạn văn nêu cách hiểu của mình về câu nói của M.Go-rơ-ki: Kịch đòi hỏi những tình cảm mãnh liệtA.B.C.D.
Phân tích và chỉ ra sự khác biệt trong những câu thơ sau đây:“Người đi Châu Mộc chiều sương ấyCó thấy hồn lau nẻo bến bờCó nhớ dáng người trên độc mộcTrôi dòng nước lũ hoa đong đưa”(Quang Dũng – Tây Tiến – SGK Ngữ văn 12, Tập 2, NXB Giáo dục Việt Nam)“Mình đi, mình lại nhớ mìnhNguồn bao nhiêu nước, nghĩa tình bấy nhiêu…Nhớ gì như nhớ người yêuTrăng lên đầu núi, nắng chiều lưng nươngNhớ từng bản khói cùng sươngSớm khuya bếp lửa người thương đi về.”(Tố Hữu – Việt Bắc – SGK Ngữ văn 12, Tập 2, NXB Giáo dục Việt Nam)A.B.C.D.
A.B.C.D.
Hãy ghép mỗi phần a, b, c, d với một phần thích hợp 1, 2, 3, 4 để được câu có nội dung đúng.A.B.C.D.
Cho 6,75 gam một amin X đơn chức bậc 1 tác dụng vừa đủ với dung dịch HCl thu được 12,225 gam muối khan. Xác định công thức cấu tạo của X.A.B.C.D.
Từ bài ca dao trên, em hãy viết một đoạn văn (từ 5 đến 7 dòng) trình bày suy nghĩ của bản thân về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến. A.B.C.D.
Trình bày sự chuyển dịch cơ cấu ngành kinh tế ở nước ta? Tại sao cơ cấu ngành kinh tế còn chậm chuyển dịch?A.B.C.D.
Cho các tập hơp: \(A = \left\{ {a;\,\,b;\,\,3;\,\,6} \right\}\) và \(B = \left\{ {2;\,\,3;\,\,4;\,\,6;\,\,7;\,\,x} \right\}.\) Hãy viết các tập hợp gồm ba phần tử sao cho có đúng một phần tử thuộc cả \(A\) và \(B,\) hai phần tử còn lại thuộc \(B\) mà không thuộc \(A.\)A.B.C.D.
Hãy xác định những phát biểu dưới đây là đúng (Đ) hay sai (S) rồi ghi vào ô trống.A.B.C.D.
Vì sao tác giả lại cho rằng: khi chúng ta thù hận một ai đó thì bóng tối nặng nề lại trùm phủ chính cõi lòng chúng ta chứ không phải là kẻ mà chúng ta thù hận. A.B.C.D.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến