1 He insisted on his innocence.
2 I don't know why you insist on talking about it
bn tham khảo nha
Eg: She insisted on her innocent.
- He insisted on doing all his homework despite of being tired.
Chúc bn học tốt!
Giai giup minh nha moi nguoi minh dang can gap
Bài 3. Việc nhân nghĩa cốt ở yên dân, Quân điếu phạt trước lo trừ bạo … ………………………………… Song hào kiệt đời nào cũng có. (Trích Đại cáo bình Ngô – Nguyễn Trãi) Đọc văn bản trên và thực hiện các yêu cầu sau: Câu 1. Văn bản đã xác định nền độc lập, chủ quyền của nước Đại Việt ở những yếu tố nào? Câu 2. Việc sử dụng những từ ngữ: từ trước, vốn xưng, đã lâu, đã chia, bao đời nhằm khẳng định điều gì? Câu 3. Từ việc đọc hiểu văn bản trên, hãy viết một đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ của anh/chị về việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của đất nước ta hiện nay. Bài 4. Mở đầu bài Bình Ngô đại cáo, Nguyễn Trãi có viết “Việc nhân nghĩa… bạo”. Em hiểu hai câu như thế nào? Hãy chứng minh rằng tư tưởng đó đã được Nguyễn Trãi thể hiện qua suốt bài Bình Ngô đại cáo.
Gạch chân những từ láy trong câu: "Tháng tám, tháng chín, hoa ngâu như những viên trứng cua tí tẹo ẩn sau tầng lá rậm rạp, thơm nồng nàn."
Bài 2: Bài toán giải phương trình Tình Huống 1: Nhân thừa số vào trong ngoặc, chuyển vế đổi dấu hạng tử đưa phương trình về dạng: a.x= b. 1, 3x-7=13-x 1, 4(x+2)-1=x-5 2, -7(-x-2)+3(2-x)=3x+1 2, 5x(x-6)-2x+12=0 Tình Huống 2: Nhân đơn thức với đa thức, nhân hai đa thức rồi chuyển vế đổi dấu hạng tử đưa phương trình về dạng: a.x = b 3, -x(x-2)-(3-x)2x=x^2-5 3, (2x+1)^2 -x(4x+3)=2x-2 Tình huống 3: Biến đổi, dùng hằng đẳng thức, đặt nhân tử chung đưa phương trình về phương trình tích. 4, (x-2)(2x-1)=5(x-2) 4, 9x^2-3=(3x+1)(2x-3) 5, x^2 -25=(2x-1)(x+5) 5, (x+2)(4-x)=x^2+4x+4 Tình huống 4: Quy đồng mẫu số hai vế, rồi bỏ mẫu số chung. 6, 2x-3/4+2=1-x/6 6, x+2/6+x=2x-3/8 7, (2x-3)(x-2)/4 7, (x+2)(x-1)/6+x(x-1)=(2x-3)(x-1)/8 Tình huống 5: Phân tích các mẫu thức thành nhân tử rồi quy đồng mẫu thức từng vế (hai vế) của phương trình. 8, 3x/x-5+1/x=4x+3/x(x-5) +3 8, 1/x+1+5/2x=15/(x+1)(2-x) 9, x+5/x-5-x-5/x+5=x(x+25)/x^2-25 9,x+2/x-2-x-2/x+2=-4/4-x^2 10, x-2/x+2-x^2+2/x^2+2x=3/x 10, x+2/x+1-3/2-x=3/x^2-x-2 +1 11, 1+1/x+2=12-2x/x^3+8 11, 1/x+1+2x^2+1/x^3+1+2x^3-2x^2/x^2-x+1=2x VOTE 5 SAOOOOO + Cảm Ơn
Giải phương trình sau (x-5)^2 - 2( 16x- 25)^2= 0
21 Thắng lợi mở đầu cho phong trào đấu tranh chống chủ nghĩa thực dân ở châu Phi sau Chiến tranh thế giới thứ hai là: A: Ê-ti-ô-pi-a B: Xu-đăng C: An- giê-ri D: Ai- cập 22 Nguyên nhân khách quan giúp các nước Tây Âu phục hồi sau Chiến tranh thế giới thứ hai là A: sự giúp đỡ của Liên Xô B: được đền bù chiến phí từ các nước bại trận C: sự viện trợ của Mĩ trong kế hoạch Mác-san. D: tinh thần tự lực của nhân dân các nước Tây Âu 23 Nguyên nhân nào có tính chất quyết định đưa tới thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước? A: Sự giúp đỡ của các nước xã hội chủ nghĩa, tinh thần đoàn kết của ba nước Đông Dương. B: Có hậu phương miền Bắc đáp ứng kịp thời các yêu cầu của cuộc chiến đấu C: Sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng với đường lối chính trị, quân sự độc lập, tự chủ. D: Nhân dân ta có truyền thống yêu nước nồng nàn, tinh thần căm thù giặc sâu sắc. 24 Trong thời kì 1954-1975, phong trào nào đánh dấu bước chuyển cách mạng miền Nam từ thế giữ gìn lực lượng sang thế tiến công? A: phong trào "Thi đua Ấp Bắc giết giặc lập công" B: phong trào "Tìm Mĩ mà đánh, lùng Ngụy mà diệt" C: phong trào "Đồng khởi" D: phong trào "Phá ấp chiến lược" 25 Ý nghĩa quan trọng nhất của chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ 1954 là: A: tạo điều kiện thuận lợi cho ta ở Hội nghị Giơ-ne-vơ về chấm dứt chiến tranh Dông Dương. B: loại khỏi vòng chiến đấu 16200 tên địch C: giành thế chủ động trên chiến trường chính Bắc Bộ D: phân tán lực lượng và chiếm các vị trí quan trọng.
What are some ways to make money online with little capital? giúp vs các vkkk ơiii!
Cho biểu thức: Q=(x+3/2x+1)-(x-7/2x+1) a)thu gọn bt b)tìm các giá trị nguyên của x để Q nhận giá trị nguyên mn jup e với ạ
bài 1: A=(x/x^2-4 + 1/x+2 - 2/x-2):(1-x/x+2) a, Rút gọn A b, Tính giá trị của A khi x=-4 c,Tính giá trị của A khi /2x-3/=1 d,Tính giá trị của A khi /x-2/=3x+2 e,Tính giá trị của A khi 2x^2 +3x-2=0 f,Tìm x thuộc Z để A có giá trị nguyên g, Tìm GTLN của biểu thức: P=(3x+3) : A B=(x/x^2-9 + 1/x+3 - 2/x-3) : (1-x/x+3) a,Rút gọn B b,Tính giá trị B khi x=-5 c, Tính giá trị của B khi /3x-2/=7 d,Tính giá trị của B khi /x-5/=2x-2 e,Tính giá trị của B khi 3x^2+8x-3=0 f, Tìm X thuộc Z để B có giá trị nguyên g,Tìm GTNN của biểu thức: Q=(-3x-6) : B Vote 5 Sao
1 .He gave me a book for my birthday. I . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 2. Your house is bigger than mine. My house . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 3. The question was so difficult that we can’t answer it. The question was too. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 4. He did his homework , then he went to bed. After . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 5. Jane doesn’t speak English as well as Peter. Peter. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 6. What a pity! I broke the the vase . I wish . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 7. It rains heavily so I can’t come on time. If . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 8. Mary is one of the most smart pupil in my class. Do you know her? Do you know. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 9. Mary can’t speak English so fluently as her sister can . Mary wishes . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 10. DaLat is one of a famous landcapes in Vietnam.I spent my holiday there. I spent. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 11. It was very late .They didn’t go to the party. It was too . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 12. The manager asked me to come to his office The manager said. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .13. Tom said that he was a student . Tom said . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 14. The boy asked me what time it was. The boy asked . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 15. She asked me if I had seen the film. She asked . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 16. He asked me where he could find her in that town. He said . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 17. She asked me not to be late. She said to me . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 18. She gave me a book last night. A book . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 19. The train couldn’t run because of the snow. The snow . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 20. The water was so cold that the children could not swim in it. The water was not . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 21. They will have to change the day of the meeting again. The day. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 22. Janet can’t get special prices because she isn’t a student. If Janet . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 23. The boy is sorry . He is not a doctor. The boy wishes. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 24. “ I am very busy . I’ll ring you tomorrow, Son”. Said Phong. Phong said . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 25. “ Can you lend me this book, Hoa?”. Huong said Huong said. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến