Phát biểu nào sau đây đúng?A.Số oxi hoá cùa oxi trong hợp chất luôn là -2B.Số oxi hoá của hiđro luôn là +1 trong tất cả các hợp chấtC.Tổng số oxi hoá các nguyên tử trong ion bằng khôngD.Số oxi hoá của nguyên tố trong đơn chất bằng không
Phát biểu nào sau đây đúng?A.Liên kết cộng hoá trị là liên kết được hình thành bằng một cặp electron dùng chungB.Liên kết cho - nhận là một dạng của liên kết ionC.Liên kết cộng hoá trị là liên kết được hình thành bằng một hay nhiều cặp electron dùng chungD.Liên kết cộng hoá trị là liên kết hình thành giữa các cation và anion băng lực hút tĩnh điện
Theo quy tắc bát tử thì công thức cấu tạo cùa phân từ SO2 làA.O=S→OB.O-S-OC.O→S→OD.O=S=O
Liên kết hoá học trong phân từ Cl2 làA.Liên kết cộng hoá trị phân cựcB.Liên kết cộng hoá trị không phân cựcC.Liên kết ionD.Liên kết cho - nhận (phối trí)
Cho các hoạt động của con người sau đây:(1) Khai thác và sử dụng hợp lí các dạng tài nguyên có khả năng tái sinh.(2) Bảo tồn đa dạng sinh học.(3) Tăng cường sử dụng chất hóa học để diệt trừ sâu hại trong nông nghiệp.(4) Khai thác và sử dụng triệt để nguồn tài nguyên khoáng sản.Giải pháp của phát triển bền vững là các hoạt độngA.(1) và (2).B.(3) và (4).C.(2) và (3).D.(1) và (3).
Các khu sinh học trên cạn được sắp xếp theo vĩ độ tăng dần lần lượt làA.thảo nguyên, rừng mưa nhiệt đới, đồng rêu hàn đới, rừng Taiga.B.đồng rêu hàn đới, rừng mưa nhiệt đới, rừng Taiga, thảo nguyên.C.rừng Taiga, rừng mưa nhiệt đới, thảo nguyên, đồng rêu hàn đới.D.rừng mưa nhiệt đới, thảo nguyên, rừng Taiga, đồng rêu hàn đới.
Kiểu phân bố ngẫu nhiên của quần thể giúp sinh vật tận dụng được nguồn sống tiềm tàng trong môi trường. Ví dụ nào sau đây cho thấy quần thể của loài có kiểu phân bố ngẫu nhiên?A.Các cây thông trong rừng thông và các loài sò sống trong phù sa vùng triều.B.Các cây thông trong rừng thông, chim hải âu làm tổ.C.Nhóm cây bụi mọc hoang dại, đàn trâu rừng, bầy chim cánh cụt ở Nam cực.D.Các con sâu sống trên tán lá cây, các cây gỗ trong rừng mưa nhiệt đới.
Quan hệ giữa 2 loài A và B trong quần xã được biểu diễn bằng sơ đồ sau:Cho biết dấu (+): loài được lợi, dấu (-): loài bị hại. Sơ đồ trên biểu diễn cho mối quan hệA.cộng sinh, hợp tác và hội sinh.B.kí sinh và ức chế cảm nhiễm.C.cạnh tranh và vật ăn thịt – con mồi.D.kí sinh và sinh vật này ăn sinh vật khác.
Một số hiện tượng như mưa lũ, chặt phá rừng, ... có thể dẫn đến hiện tượng thiếu hụt các nguyên tố dinh dưỡng như nitơ (N), phốtpho (P), và canxi (Ca) cần cho một hệ sinh thái, nhưng nguyên tố cácbon (C) hầu như không bao giờ thiếu cho các hoạt động sống của các hệ sinh thái. Đó là doA.thực vật có thể tạo ra cácbon của riêng chúng từ nước và ánh sáng mặt trời.B.các nguyên tố dinh dưỡng khác có nguồn gốc từ đất, còn cácbon có nguồn gốc từ không khí.C.các loài nấm và vi khuẩn cộng sinh giúp thực vật dễ dàng tiếp nhận và sử dụng có hiệu quả cácbon từ môi trường.D.lượng cácbon các loài sinh vật cần sử dụng cho các hoạt động sống không đáng kể.
Trong các hệ sinh thái, các cơ thể ở bậc dinh dưỡng cao hơn thường có tổng sinh khối ít hơn so với các loài ở bậc dinh dưỡng thấp hơn, bởi vìA.hiệu suất sử dụng năng lượng của sinh vật để chuyển hóa thành sinh khối là thấp.B.sinh khối giảm khi bậc dinh dưỡng tăng lên và hầu hết năng lượng mặt trời sau khi đến Trái đất được phản xạ lại vào trong vũ trụ.C.các loài động vật ăn thịt ở bậc dinh dưỡng cao nhất phải tốn nhiều năng lượng cho quá trình săn, bắt mồi.D.các sinh vật sản xuất (như thực vật) thường có khối lượng lớn hơn nhiều các sinh vật tiêu thụ (như chim, thú).
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến