Bước 1: Quy ước sân trường cần quét xong làm đơn vị. Bước 2: Tính xem 1 phút \(\frac{3}{4}\) học sinh lớp 5A, \(\frac{4}{5}\)học sinh lớp 5B, \(\frac{2}{3}\)học sinh lớp 5C, \(\frac{3}{{10}}\) học sinh lớp 5D quét được mấy phần của sân trường. Bước 3: Tính xem trong 1 phút thì\(\frac{3}{4}\) học sinh lớp 5A, \(\frac{4}{5}\)học sinh lớp 5B, \(\frac{2}{3}\)học sinh lớp 5C, \(\frac{3}{{10}}\) học sinh lớp 5D cùng quét được mấy phần của sân trường. Bước 4: Tính thời gian \(\frac{3}{4}\) học sinh lớp 5A, \(\frac{4}{5}\)học sinh lớp 5B, \(\frac{2}{3}\)học sinh lớp 5C, \(\frac{3}{{10}}\) học sinh lớp 5D cùng quét xong sân trường, ta lấy công việc cần hoàn thành (đơn vị) chia cho số phần sân trường tính được ở bước 3.Giải chi tiết:Ta quy ước sân trường là đơn vị. Ta có: Trong 1 phút cả lớp 5A quét được: \(1:30 = \frac{1}{{30}}\)(Sân trường) Vậy \(\frac{3}{4}\)số học sinh lớp 5A quét được: \(\frac{1}{{30}} \times \frac{3}{4} = \frac{1}{{40}}\)(Sân trường) Trong 1 phút cả lớp 5B quét được: \(1:24 = \frac{1}{{24}}\)(Sân trường) Vậy \(\frac{4}{5}\) số học sinh lớp 5A quét được: \(\frac{1}{{24}} \times \frac{4}{5} = \frac{1}{{30}}\)(Sân trường) Trong 1 phút cả lớp 5C quét được: \(1:40 = \frac{1}{{40}}\) (Sân trường) Vậy \(\frac{2}{3}\) số học sinh lớp 5A quét được: \(\frac{1}{{40}} \times \frac{2}{3} = \frac{1}{{60}}\)(Sân trường) Trong 1 phút cả lớp 5C quét được: \(1:36 = \frac{1}{{36}}\)(Sân trường) Vậy \(\frac{3}{{10}}\) số học sinh lớp 5A quét được: \(\frac{1}{{36}} \times \frac{3}{{10}} = \frac{1}{{120}}\) (Sân trường) Trong 1 phút cả 4 nhóm học sinh trên quét được: \(\frac{1}{{40}} + \frac{1}{{30}} + \frac{1}{{60}} + \frac{1}{{120}} = \frac{1}{{12}}\)(Sân trường) Thời gian trường nhóm đó cùng quét xong sân trường: \(1:\frac{1}{{12}} = 12\) (phút)