\(\dfrac{4}{x}\)=\(\dfrac{-y}{6}\)=0,5
\(\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{4}{x}=0,5=\dfrac{1}{2}\\-\dfrac{y}{6}=0,5=\dfrac{1}{2}\end{matrix}\right.\)
\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=\dfrac{2.4}{1}=8\\y=\dfrac{\left(-1\right).6}{2}=-3\end{matrix}\right.\)
TRên tia Ox ,vẽ 2 đoạn thẳng OM và ON sao cho OM =3cm, ON=5cm
a) trong 3 điểm M,O điểm nào nằm giữa 2 điểm còn lại? vì sao?
b)Tính độ dài đoạn thẳng MN
c) Trên tia đối của tia MN lấy điểm P sao cho NP=2cm.Điểm N có là trng điểm của đoạn MP không ?vì sao?
CMR:
M=\(2+2^2+2^3+2^4+...+2^{60}⋮15;21\)
Q=\(3+3^3+3^5+3^7+...+3^{1991}⋮13;41\)
Tìm x
a) | 2x - 1| = | - 7|
b) | x + 5| = 0
c) 8x - 75 = 5x + 21
d) 9x + 25 = - (2x-58)
hai người thợ chia nhau mt số tiền công người thợ cả nhận được nhiều hơn người thợ phụ 135000 đồng tính số tiền mọi người đã nhận được biết rằng tiền công của người phụ bảng 5/8 tiến công của người thơ ca
Tìm x,y thuộc Z
a) (x + 1)(y - 2) = 0
b) (x - 6)(y + 2) = 7
tinh: A=1+2-3-4+...+251+252-253
TÌM SỐ NGUYÊN X BIẾT
3/2/3.(1/5-1/2)< x<3/11.(1/5+2/3-1/2
Một trương học có tổng số là 300 học sinh được chia thành 4 khối lới : khối 6 ; khối 7, khối 8, khối 9 . Trong đó số học sinh khối 6 bằng \(\dfrac{1}{3}\) số học sinh khối 7 chiếm \(\dfrac{3}{10}\) số học sinh còn lại . số học sinh khối 8 chiếm 60% số học sinh còn lại . Tinh khối 9
giúp mk nhé
Tìm các số nguyên dương a,b,c thỏa mãn a^3 - b^3 - c^3 = 3abc và a^2 = 2 ( b + c )
Bài 5: (0,5 điểm) Tìm số tự nhiên n sao cho 3.(n + 2) chia hết cho n – 2.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến