Đáp án:
`text{Bài 2}`
$a/$ `4x + 9`
`text{Cho đa thức bằng 0}`
`-> 4x + 9 = 0`
`-> 4x = -9`
`-> x = (-9)/4`
`text{Vậy}` `x = (-9)/4` `text{là nghiệm của đa thức}`
$b/$ `-5x + 6`
`text{Cho đa thức bằng 0}`
`-> -5x + 6 = 0`
`-> -5x = -6`
`-> x = 6/5`
`text{Vậy}` `x = 6/5` `text{là nghiệm của đa thức}`
$c/$ `x^2 - 1`
`text{Cho đa thức bằng 0}`
`-> x^2 - 1 = 0`
`-> x^2 = 1`
`-> x = ±1`
`text{Vậy x = ±1 là 2 nghiệm của đa thức}`
$d/$ `x^4 + 3x^2 + 3`
`text{Cái này dùng hằng đẳng thức nên mình nghĩ bạn nên không làm ý này vì lớp 8 mới học}`
$e/$ `3x^2 - 4x`
`text{Cho đa thức bằng 0}`
`-> 3x^2 - 4x = 0`
`-> x (3x - 4) = 0`
`-> x =0` `text{hoặc}` `x = 4/3`
`text{Vây : x = 0}` `, x = 4/3` `text{là 2 nghiệm của đa thức}`
$f/$ `x^2 - 2x`
`text{Cho đa thức bằng 0}`
`-> x^2 - 2x = 0`
`-> x (x - 2) = 0`
`-> x = 0` `text{hoặc}` `x = 2`
`text{Vậy : x = 0,x =2 là 2 nghiệm của đa thức}`
$g/$ `x^2 - 9`
`text{Cho đa thức bằng 0}`
`-> x^2 -9=0`
`-> x^2 = 9`
`-> x = ±3`
`text{Vậy x = ±3 là 2 nghiệm của đa thức}`
$h/$ `x^2 + 9`
`text{Cho đa thức bằng 0}`
`-> x^2 + 9 = 0`
`-> x^2 = -9`
`->` `text{đa thức vô nghiệm (không có nghiệm)}`
$i/$ `(x - 3) (16 - 4x)`
`text{Cho đa thức bằng 0}`
`-> (x - 3) (16 - 4x) = 0`
`-> x - 3 = 0` `text{hoặc}` `16 - 4x = 0`
`-> x = 3` `text{hoặc}` `x = 4`
`text{Vậy x = 3,x=4 là 2 nghiệm của đa thức}`
$j/$ `(x - 4) (x^2 + 1)`
`text{Cho đa thức bằng 0}`
`-> (x - 4) (x^2 + 1) = 0`
`-> x - 4 = 0` `text{hoặc}` `x^2 + 1 = 0`
`-> x = 4` `text{hoặc x = ∅}`
`text{Vậy x = 4 là nghiệm của đa thức}`
`text{Bài 3}`
$a/$
`text{Thay m = 1, P (x) = 7ta được :}`
`⇔ 2x (3x + 1) + 3x (4 - 2x) = 0`
`⇔ 6x^2 + 2x + 12x - 6x^2 = 0`
`⇔ (6x^2 - 6x^2) + (2x + 12x) = 0`
`⇔ 14x = 0`
`⇔ x = 0`
$b/$
`text{Vì P (1) = 10}`
`⇔ 2m (3 + 1) + 3 (4 - 2) = 10`
`⇔ 6m + 2m + 12 - 6 = 10`
`⇔ 8m + 6 = 10`
`⇔ 8m = 4`
`⇔ m = 1/2`
$c/$
`text{Vì x = 2 là nghiệm của P (x)}`
`-> P (2) = 0`
`-> 2m . 2 (3 . 2+ 1) + 3 . 2 (4 - 2 . 2) = 0`
`⇔ 4m (6 + 1) + 6 (4 - 4) = 0`
`⇔ 24m + 4 = 0`
`⇔ 24m = -4`
`⇔ m = (-1)/6`