AB=12cm
CA-CB=2cm(vậy trong th này CA là số lớn, CB là số nhỏ)
mà CA+CB=12cm
(toán tổng hiệu)
⇒số lớn(CA)=(12+2):2=14:2=7
⇒số nhỏ(CB)=(12-2):2=10:2=5
rồi xong vote vote vote vote đi :/
Đáp án:
CA=7cm, CB=5cm
Giải thích các bước giải:
do C nằm giữa A và B⇒AC+BC=AB=12 cm
CA-CB=2 cm
cộng theo vế ta có: 2.CA=14⇔ CA = 7cm
⇒ CB= 7-2= 5 cm
Cho tam giác ABC cân tại A. Lấy điểm D thuộc cạnh AB , E thuộc cạnh AC sao cho AD=AE. a, Chứng minh BE=CD b ,Gọi K là giao điểm của BE và CD. Chứng minh tam giác KBC cân. c, Chứng minh AK là tia phân giác của góc A. d , Kéo dài AK cắt BC tại H. Cho AB = 5cm, BC=6cm. Tính độ dài AH. làm họ toy pần d vs ạ QAQ
kể 1 việc làm để thể hiện lòng biết ơn các thương binh,liệt sĩ.
Bài 11. Cho tam giác ABC vuông tại A, AB > AC. M là trung điểm của BC. Trên tia đối của tia MA lấy điểm D sao cho MD = MA. a) CMR: AB = DC và AB // DC. b) CMR: tam giác ABC =tam giác CDA từ đó suy ra AM=BC/2 c) Trên tia đối của tia AC lấy điểm E soa cho AE = AC. CMR: BE // AM. d) Tìm điều kiện của tam giác ABC để AC=BC /2 e) Gọi O là trung điểm của AB. CMR: Ba điểm E, O, D thẳng hàng.
Exercise 4: Write sentences using prompts. 1. Tuan/not/like/cook. .................................................................................................................. 2. My brother/ like/ play/ table tennis. .................................................................................................................. 3. Minh/ hate/ eat/ apples. .................................................................................................................. 4. Ha/ dislike/ play/ the piano. .................................................................................................................. 5. My parents/ really love/ garden. .................................................................................................................. 6. you/fancy/dance? ..................................................................................................................
viết sơ đồ tư duy khái quát nội dung bài trạng ngữ (khái niệm, các loại trạng ngữ.
B= 1/2015 -1/2015.2014 -1/2014.2013 - ...-1/3.2-1/2.1
GIÚP MIK ĐI Ạ MIK CẢM ƠN CẢM ƠN
1. Chép chính xác khổ thơ 3,4 của bài thơ “Ánh trăng”. Nêu hoàn cảnh sáng tác của bài thơ. 2. Chỉ ra mạch vận động cảm xúc của bài thơ. 3. Xét về mặt nguồn gốc, từ “buyn-dinh” thuộc loại từ nào? Việc sử dụng từ đó có ý nghĩa gì trong tác phẩm? 4. Viết một đoạn văn theo cách lập luận diễn dịch khoảng 12 – 15 câu, trong đoạn văn có sử dụng một cặp từ trái nghĩa và một câu chứa thành phần khởi ngữ (gạch chân dưới thành phần khởi ngữ và cặp từ trái nghĩa), làm rõ tình nghĩa sâu nặng không hề thay đổi của vầng trăng với con người. 5. Kể tên một tác phẩm trong chương trình Ngữ văn 9 (nêu rõ tên tác giả, năm sáng tác) cũng có hình ảnh vầng trăng. Hãy ghi lại câu có chứa hình ảnh đó. mọi người làm hộ em với ạ
Một mảnh đất hình tam giác có độ dài đáy 20m .chiều cao bằng 4/5 đáy . Tính diện tích mảnh đất
các bạn giải hộ mk nha mk đang cần gấp
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến