Chỉ ra và nêu hiệu quả của một trong cách biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong đoạn trích. A.B.C.D.
Đoạn trích được viết theo thể thơ nào? Xác định phong cách ngôn ngữ của đoạn trích trên? A.B.C.D.
Anh/Chị hiểu thế nào về cụm từ: “ngon ngọt nuông chiều” trong câu “Dù ai ngon ngọt nuông chiều. Cũng không nói yêu thành ghét”? A.B.C.D.
Xét các số thực \(a,\,\,b\) thỏa mãn \(a > b > 1\). Tìm gía trị nhỏ nhất \({P_{\min }}\) của biểu thức \(P = {\log ^2}_{\frac{a}{b}}{a^2} + 16{\log _b}\dfrac{a}{b}.\)A.\({P_{\min }} = 26\).B.\({P_{\min }} = 22\).C.\({P_{\min }} = 36\).D.\({P_{\min }} = 32\).
Kim tự tháp Kê-ốp ở Ai Cập có dạng một khối chóp tứ giác đều, biết rằng cạnh đáy dài 230m và chiều cao 147m. Thể tích của khối kim tự tháp đó bằngA.77763000\({m^3}.\)B.2592100\({m^3}.\)C.7776300\({m^3}.\)D.25921000\({m^3}.\)
Tìm \(m\) để hàm số \(y = \dfrac{1}{3}{x^3} - m{x^2} + \left( {{m^2} - m + 1} \right)x + 1\) đạt giá trị cực đại tại \(x = 1\).A.\(m = - 1\).B.\(m = - 2\).C.\(m = 2\).D.\(m = 1\).
Điểm cực tiểu của hàm số \(y = - {x^3} + 3x + 4\) là :A.\(x = 3\).B.\(x = - 1\).C.\(x = - 3\).D.\(x = 1\).
Anh/chị có cho rằng: “Suy nghĩ chính là hạt giống cho những hành động và cảm xúc” không? Vì sao? (1.0 điểm)A.B.C.D.
Theo anh/chị, vì sao tác giả cho rằng: “Khi chúng ta hiểu và học cách kiểm soát những ý nghĩ của bản thân thì chúng ta sẽ trải nghiệm được sự bình an, niềm hạnh phúc và sự vững vàng trong tâm hồn”?A.B.C.D.
Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản trênA.B.C.D.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến