Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi. Gậy tre, trông tre chống lại sắt thép của quân thù. Tre xung phong vào xe tăng, đại bác. Tre giữ làng giữ nước, giữ mái nhà tranh, giữ đồng lúa chín. Tre hy sinh để bảo vệ con người. Tre, anh hùng lao động! Tre anh hùng chiến đấu! Câu 1 Đoạn văn trên đc trích trong văn bản nào Tác giả là ai Câu 2 Đoạn văn thể hiện nội dung gì Câu 3 Đoạn văn trên tác giả sd phép tu từ gì Câu 4 Xác định thành phần chính của câu Tre giữ làng, giữ nước, giữ mái nhà tranh, giữ đồng lúa chín.

Các câu hỏi liên quan

Lớp 4 dấu phẩy trong câu hôm sau, mẹ dẫn phương đến lớp có tác dụng Ai ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ và vị ngữ B ngăn cách các bộ phận cùng chức vụ trong câu C ngăn cách các vế câu trong câu ghép Câu 5 Em hãy xác định thành phần câu trong câu ghép sau Về nhà, Phương không ăn cơm, nó buồn và hơi ngúng nguẩy Câu 6 khi biết chuyện ngày hôm sau mẹ đã: A không làm điều gì cả B gọi điện thoại xin lỗi cô giáo C đến lớp nói cho cô giáo biết lý do Phương đến lớp trễ D chở Phương và cô giáo đến thăm cụ tám Câu 7 Em hãy chọn từ thích hợp nhất điền vào chỗ trống để hoàn thành câu sau Đi vắng , bố nhờ người................. Giúp nhà cửa Câu 8 dòng nào dưới đây có từ in đậm nhiều nghĩa A gian lều cỏ tranh/ Ăn gian nói dối B một giấc mơ đẹp/đừng mơ sai quá C hát đỗ nảy mầm/ xe đỗ dọc đường Cảnh rừng gỗ quý/ cánh cửa hé mở Câu a của bài 8 : từ in đậm là từ gian Câu b của bài 8 : từ in đậm là từ mơ Câu c bài 8: từ in đậm là từ đỗ Câu D bài 8:từ in đậm là từ cánh Câu 9 Nếu em là Phương, em sẽ nói với mẹ là .................................................................................................................................................................... Câu 10 chỉ rõ các cách liên kết câu được sử dụng ở đoạn cuối