Đáp án:
Giải thích các bước giải:
Vì (x+4)(y-2)=2 mà (x+4), (y-2) thuộc Z nên x+4 và y-2 thuộc Ư(2)= {1, 2, -1,-2}
Ta có bảng:
x+4 1 2 -1 -2
x -3 -2 -5 -6
y-2 2 1 -2 -1
y 4 3 0 1
Vậy (x,y)= {( -3, 4}, (-2,3);( -5,0), (-6, 1}
Chúc bạn học tốt!
$(x+4).(y-2)=2=2.1=1.2=(-2).(-1)=(-1).(-2)$
$TH1:(x+4).(y-2)=2.1$
$⇒x=-2;y=3$
$TH2:(x+4).(y-2)=1.2$
$⇒x=-3;y=4$
$TH3:(x+4).(y-2)=(-2).(-1)$
$⇒x=-6;y=1$
$TH4:(x+4).(y-2)=(-1).(-2)$
$⇒x=-5;y=0$
Những tài sản nào của nhà nước phải đăng kí quyền sở hữu? Tại sao phải đăng kí?
ta thường tới bữa quên ăn,nửa đêm vỗ gối;ruột đau như cắt,nước mắt đầm đìa;chỉ căm tức chưa xả thịt lột da,nuốt gan uống máu quân thù.dẫu cho trăm thân này phơi ngoài nội cỏ,nghìn xác này gói trong da ngựa,ta cũng vui lòng(trong bài hịch tướng sĩ) đoạn văn trên có phương thức biểu đạt nào?
C1 những loài động vật nào sau đây là động vậy biến nhiệt đẻ trứng a, chim bồ câu , thỏ, cá sấu b, thỏ cá chép ếch đồng c, cá chép éch đôngf rắn ráo d, ếch đồng ca chép chim bồ câu c2 Nguyên nhân nào sau đây không gây ra sự suy giảm đa dạng sin học của nước ta a khai thác gỗ quá mức b tích cực trồng rừng c phá rừng làm nương rẫy d ô nhiễm môi trường c3 hệ hô hấp của chim bồ câu gồm những cơ quan nào c4 những động vật nào thuộc lớp bò sát c5 đâu là biện pháp đấu tranh sinh học c6 những loài động vật nào thuộc thuộc động vật quý hiếm ở việt nam c7 trình bày cấu tạo của thỏ thích nghi với điền kiện sống c8 thế nào là biện pháp đấu tranh sinh học kể tên nêu ưu điểm hạn chế của các biện pháp đấu tranh sinh hoc c9 kể tên đa dạng động vật ở đới lạnh
Cơ thể có thể phản ứng lại những đổi thay của môi trường xung quanh bằng cách nào để đảm bảo cho sự tồn tại và phát triển? Cho ví dụ minh họa?
Cau 1 : Cho a < b , chung minh a) 3a + 2 < 3b + 2 b) -2a - 3 > -2b -3 c) a+20 < b+20 d) 10a-3 < 10b +2 Cau 2 : So Sanh a va b neu : A) a+7 > b+7 B) -4a > -4b Cau 3 : Hai Thu Vien co tat ca 20.000 quyen sach. Neu chuyen tu thu vien thu nhat sang thu vien thu hai 2000 quyen thi so sach cua hai thu vien bang nhau. Tinh so sach luc dau cua moi thu vien
Lớp 4 dấu phẩy trong câu hôm sau, mẹ dẫn phương đến lớp có tác dụng Ai ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ và vị ngữ B ngăn cách các bộ phận cùng chức vụ trong câu C ngăn cách các vế câu trong câu ghép Câu 5 Em hãy xác định thành phần câu trong câu ghép sau Về nhà, Phương không ăn cơm, nó buồn và hơi ngúng nguẩy Câu 6 khi biết chuyện ngày hôm sau mẹ đã: A không làm điều gì cả B gọi điện thoại xin lỗi cô giáo C đến lớp nói cho cô giáo biết lý do Phương đến lớp trễ D chở Phương và cô giáo đến thăm cụ tám Câu 7 Em hãy chọn từ thích hợp nhất điền vào chỗ trống để hoàn thành câu sau Đi vắng , bố nhờ người................. Giúp nhà cửa Câu 8 dòng nào dưới đây có từ in đậm nhiều nghĩa A gian lều cỏ tranh/ Ăn gian nói dối B một giấc mơ đẹp/đừng mơ sai quá C hát đỗ nảy mầm/ xe đỗ dọc đường Cảnh rừng gỗ quý/ cánh cửa hé mở Câu a của bài 8 : từ in đậm là từ gian Câu b của bài 8 : từ in đậm là từ mơ Câu c bài 8: từ in đậm là từ đỗ Câu D bài 8:từ in đậm là từ cánh Câu 9 Nếu em là Phương, em sẽ nói với mẹ là .................................................................................................................................................................... Câu 10 chỉ rõ các cách liên kết câu được sử dụng ở đoạn cuối
Bài 1 : Cho hai tia Oz, Oy cùng nằm trên nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, biết góc xOy=50 độ, góc xOz= 130 độ. a) TíNH GÓC yOz b) Vẽ tia Oa là tia đối của tia Oz. Tia Ox có phải là tia phân giác của góc yOa không? Vì sao?
Tính A= (1- 1/21). ( 1- 1/28). (1-1/36).....( 1- 1/236)
Cho tam giác ABC vuông tại A (AB < AC) và D là trung điểm của BC. Từ D vẽ đường thẳng vuông góc với BC cắt AC tại E. a) C/m: ΔDEC ∼ ΔABC. b) Đường vuông góc với BC kẻ từ B cắt tia AC tại F. C/m: BF2 = FA.FC c) Gọi I là trung điểm của AB. C/m: ΔFIB ∼ ΔFDC. d) Hai đường thẳng FI và ED giao nhau tại M. C/m: MC⊥FC. *** Giải giúp mình câu d với, mình nghĩ hoài không ra. :( Thanks.
Câu 1:Xác định mắt xích chung trong lưới thứ ăn sau Câu 2: Cho ví dụ về môi trường của sinh vật(đủ 4 loại)
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến