Dù biết thói quen không tốt nhưng nhiều người trẻ vẫn cứ đổ thừa, quy lỗi thường xuyên. Chẳng hạn mỗi khi không thuộc bài, chưa làm bài tập về nhà theo yêu cầu của giáo viên một số học sinh chẳng bao giờ dám nhận trách nhiệm, thẳng thắn thừa nhận, xin lỗi giáo viên...mà “ thủ sẵn” một vài lý do để đổ lỗi như: nhà cúp điện, bệnh đột xuất... Thói quen này rất phổ biến , đến mức khi được đề cập đến hầu hết ý kiến cho biết đều đã từng viện cớ để đổ lỗi cho người khác, cho các điều kiện bên ngoài khi mắc lỗi. (Theo Nhật Hạ, Trâm Anh- Báo Thanh niên) a/ Nêu nội dung chính của đoạn văn trên. b/Tìm một biện pháp nghệ thuật trong đoạn văn trên và nêu tác dụng của biện pháp nghệ thuật này? c/ Phân tích cấu tạo của câu ghép “ Thói quen này rất phổ biến, đến mức khi được đề cập đến hầu hết ý kiến cho biết đều đã từng viện cớ để đổ lỗi cho người khác, cho các điều kiện bên ngoài khi mắc lỗi. Giúp mình với mik đang cần gấp Vote 5 sao cho mỗi bạn trả lời câu hỏi của mik.

Các câu hỏi liên quan