Em tham khảo nha:
A. Đúng vì công thức hóa học của nước là $H_2O$
B. Sai vì công thức hóa học là $NaCl$ nên muối ăn do nguyên tố $Na$ và $Cl$ chứ không phải là đơn chất natri và đơn chất clo
C. Đúng vì công thức hóa học của canxi cacbonat là $CaCO_3$
Đáp án + giải thích các bước giải:
1.Đúng
- Công thức hóa học của nước là `H_2O`
2.Sai
- Muối ăn do 2 nguyên tố `Na` và `Cl` tạo nên, không phải đơn chất `Na` và `Cl`
3.Đúng
- Công thức hóa học của Canxi cacbonat là `CaCO_3`
Mọi người giải giúp em với ah. Em đang cần gấp ạ
Quan hệ tư bản chủ nghĩa ở Anh phát triển mạnh thể hiện bởi:
Cho nửa đường tròn (0) đường kính AB = 2R. Kẻ tiêp tuyển Ax của nửa đường tròn (0), trên nửa đường tròn lấy điểm M bắt kỳ (M khác A, B). Gọi E là trung điểm của dây AM và C là giao điểm của Ax với OE. a/ Chứmg minh 0C song song với BM. b/ Chứng minh CM là tiếp tuyển của nửa đường tròn (0). c/ Từ B ké tiếp tuyển By của nửa đường tròn (O), gọi giao điểm của CM và By là D, giao điểm của OD và BM là F. Chứmg minh OE. OC = OF.OD=OB.
Tại sao nói cái chết của vũ nương là 1 bi kịch bi? bi kịch ấy là gì
bạn nào làm hộ t câu này vs, t ra kq khác quá
ca-->cao-->ca(oh)2-->caso3-->so2-->h2so3-->na2so3 Hoàn thành chuỗi phản ứng hóa học sau và viết PTHH xảy ra
Một gen có nuclêôtit loại A là 600 và loại không bổ sung với nó là 1200. Gen này bị đột biến, alen mới hình thành so với gen bình thường thì hơn 1 liên kết hidrô nhưng chiều dài không đổi. Số nuclêôtit mỗi loại của gen đột biến là bao nhiêu?
Trong truyện “Chuyện người con gái Nam Xương” Nguyễn Dữ có viết: “- Ngắn dài có số, tươi héo bởi trời. Mẹ không phải không muốn đợi chồng con về, mà không gắng ăn miếng cơm, miếng cháo đặng cùng vui sum họp. Song lòng tham vô cùng mà vận trời khó tránh. Nước hết chuông rền, số cùng khí kiệt. Một tấm thân tàn, nguy trong sớm tối, việc sống chết không khỏi phiền đến con. Chồng con nơi xa xôi không biết sống chết thế nào, không thể về đền ơn được. Sau này, trời xét lòng lành, ban cho phúc đức, giống dòng tươi tốt, con cháu đông đàn, xanh kia quyết chẳng phụ con cũng như con đã chẳng phụ mẹ.” (SGK Ngữ văn 9, tập 1, NXB Giáo dục Việt Nam, 2018) Câu 1. Cho biết xuất xứ của văn bản “Chuyện người con gái Nam Xương”? Giải thích ý nghĩa nhan đề tác phẩm đó. (1,0 điểm) Câu 2. Đoạn văn trên là lời của ai, nói với ai, nói ra trong hoàn cảnh nào? Qua lời nói đó, em cảm nhận được phẩm chất gì của nhân vật người con? (1,0 điểm) Câu 3. Chỉ ra một câu văn biền ngẫu có trong đoạn ngữ liệu trên. Kể tên một văn bản khác có trong chương trình Ngữ văn lớp 8 cũng sử dụng kiểu câu văn này, nêu rõ tên tác giả. (1,0 điểm) Câu 4. Dựa vào văn bản trên, viết đoạn văn (khoảng 12 câu) theo phép lập luận Tổng - Phân- Hợp, nêu cảm nhận về phẩm chất đáng quý của nhân vật người con được nhắc tới trong đoạn ngữ liệu trên. Trong đoạn văn có sử dụng hợp lý câu ghép và lời dẫn trực tiếp. (Gạch chân và chú thích rõ một câu ghép và một lời dẫn trực tiếp). (3,5 điểm
Thanh niên cần làm gì để giảm rác thải nhựa
Xác định điệp ngữ trong bài cao dao sau Con kiến mà leo cành đa Leo phải cành cụt, leo ra leo vào. Con kiến mà leo cành đào Leo phải cành cụt, leo vào leo ra. giải giúp mik nha
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến