Giải thích các bước giải:
$I$ là trung điểm $AB$
$K$ không là trung điểm $EF$
$J$ không là trung điểm $CD$
@`Meo`Giả sử mỗi gạch chéo nối từng ô là 1cm:Ta có:+ AI=EI= 1cm => I là trung điểm của AE+ EK>FR hay 2cm>1cm nên K không phải là trung điểm của EF+ CJ<DJ hay 1cm<2cm nên J không phải là trung điểm của CD
Một chiếc xe chạy với vận tốc không đồi trên một quãng đường thắng dài 100 km từ vị trí A dến vị ti hết 2 giờ. Hỏi sau khi chạy được 1 giờ, xe rời A bao nhiêu kilômét, còn cách vị trí B bao nhiêu kilômét (H.8.37)?
Một sợi dây dài 120 cm. Gấp đôi sợi dây lại đề hai đầu sợi dây trùng nhau. Đánh dấu điểm A là chỗ bị gấp (H.8.36). Khoảng cách từ điểm A đến mỗi đầu sợi dây là bao nhiêu?
Người ta dùng một thanh gỗ dài 3 m để làm bập bênh. Theo em, điểm gắn trục phải cách hai đầu thanh gỗ là bao nhiêu?
1. Hai địa điểm A và B cách nhau 6,5km. Cùng lúc 6 giờ 30 phút, Nam từ A và Bình từ B đi cùng chiều về điểm C. Biết vận tốc của Nam là 6,4km/giờ, vận tốc của Bình là 3,8km/giờ. Hỏi Nam đuổi kịp Bình lúc mấy giờ? / 2. Thành phố Hồ Chí Minh - Vũng Tàu dài 120km. Lúc 5 giờ 45 phút, một ôtô từ TP. Hồ Chí Minh đi Vũng Tàu với vận tốc 40km/giờ. Sau khi ôtô đi được 30 phút, một xe chở khách cũng từ TP. Hồ Chí Minh đi Vũng Tàu với vận tốc 50km/giờ. Hỏi a) Xe chở khách bắt kịp ôtô lúc mấy giờ? b) Chỗ gặp cách Vũng Tàu bao xa?
Em đã chơi bập bênh bao giờ chưa? Trong trò chơi này, người ta dùng một thanh gỗ dài gắn cố định lên một cái trục trên giá đỡ (H.8.35). Nếu hình dung thanh gỗ là một đoạn thằng thì điểm đặt lên trục phải ở chính giữa của đoạn thắng đó. Trong Hình học, điểm đó có ý nghĩa gì và làm thế nào để tìm nó?
khoáng sản là gì ? mình vote 5 sao cho
Một cái cây đang mọc thẳng thì bị bão làm gãy phần ngọn. Người ta đo được phân ngọn bị gãy dài 1,75 m và phần thân còn lại dài 3 m. Hỏi trước khi bị gãy, cây cao bao nhiêu?
1.Điền từ thích hợp vào chỗ trống cho phù hợp với tính chất đặc trưng của giống vật nuôi: -giống vật nuôi là những con vật có cùng... -có chung đặc điểm... -có tính di chuyển... và đạt đến 1 số lưỡng nhất định.
Hãy đo độ dài (đơn vị milimét) rồi sắp xếp các đoạn thắng trong Hình 8.34 theo thứ tự tăng dần của độ dài.
Nam dùng bước chân để đo chiều dài lớp học. Nam bước từ mép tường đầu lớp đến mép tường cuối lớp thì được đúng 18 bước chân. Nếu mỗi bước chân của Nam dài khoảng 0,6 m thì lớp học dài khoảng bao nhiêu?
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến