Ex4:Put the verbs in brackets into the correct form of conditional sentence type 2 (chia V trong ngoặc dạng câu điều kiện loại 2) 1.If I (be) the president,(pass) harder regulations for using fertilizers in ogriculture. 2.If I (be) you , I (not eat) that genetically modified potatoes. 3.If big corporations(care) more about the environment and less about their oen pockets, the pollution from factories(not increase) so fast. 4.He(sort) his trach,if he(be) smart. 5.If the seas(pollute) ,maybe the population of whales(recover) . 6.If I (not know ) that Coke is poison for wild animals. 7.If the factories(not dump) untreated waste into the ocean,fish(die) massively. 8.What(do/you) if you(be) President? 9.If the air(not be) dirty,the breathing problems(reduce) . 10.If I (own) a lonely is land,I (build) a huge house by the beach.

Các câu hỏi liên quan

Phần I: Đọc – hiểu (2 điểm) Đọc câu chuyện sau và trả lời câu hỏi: Một chiếc xe buýt nọ chở học sinh dừng lại bên đường. Dù đường vắng nhưng những đứa trẻ Nhật Bản vẫn nhẫn nại chờ đèn tín hiệu liên lạc và sang đường đúng vạch kẻ dành cho người đi bộ. Trước đó, chúng đã bấm nút trên cột đèn tín hiệu để báo cho người lái ô tô dừng lại. Sau khi sang đường, những đứa trẻ cúi chào cả hai bên đường. Chúng làm điều này để cảm ơn những người lái xe đã dừng lại để trẻ con sang đường an toàn. Cuối cùng, một đứa trẻ lại cột đèn tín hiệu bấm nút để những chiếc ô tô tiếp tục di chuyển. Câu 1: Nêu phương thức biểu đạt chính của văn bản trên? Câu 2: Tìm cụm danh từ có trong câu văn: “Một chiếc xe buýt nọ chở học sinh dừng lại bên đường”. Phân tích cấu tạo của cụm danh từ vừa tìm. Câu 3: Tại sao sau khi sang đường, những đứa trẻ lại cúi chào cả hai bên đường? Câu 4: Em học tập được điều gì từ việc tham gia giao thông của các bạn học sinh trong câu chuyện trên? Phần II: Làm văn (8 điểm) Câu 1: ( 3 điểm) Viết đoạn văn nêu ý nghĩa của truyện Sơn Tinh,Thủy Tinh.Từ đó, cho biết em sẽ làm gì để góp phần bảo vệ môi trường thiên nhiên.