em cần gấp viết kết bài cho bài văn tả trường học

Các câu hỏi liên quan

“Trong gian phòng lớn ngập tràn ánh sáng, những bức tranh của thí sinh treo kín bốn bức tường. Bố, mẹ kéo tôi qua khỏi đám đông để xem bức tranh của Kiều Phương đã được đóng khung, lồng tiếng. Trong tranh, một chú bé ngồi nhìn ra ngoài cửa sổ, nơi bầu trời trong xanh. Mặt chú bé như tỏa ra một thứ ánh sáng rất lạ. Toát lên từ cặp mắt, tư thế ngồi của chú không chỉ sự suy tư mà còn rất mơ mộng nữa. Mẹ hồi hộp thì thầm vào tai tôi: Con có nhận ra con không? Tôi giật sững người. Chẳng hiểu sao tôi lại bám chặt lấy tay mẹ. Thoạt tiên là sự ngỡ ngàng, rồi đến hãnh diện, sau đó là xấu hổ. Dưới mắt em tôi, tôi hoàn hảo đến thế kia ư? Tôi nhìn như thôi miên vào dòng chữ đề trên bức tranh: “Anh trai tôi”. Vậy mà dưới mắt tôi thì… Con đã nhận ra con chưa? – Mẹ vẫn hồi hộp. Tôi không trả lời mẹ vì tôi muốn khóc quá. Bởi vì nếu nói được với mẹ, tôi sẽ nói rằng: “ Không phải con đâu. Đây là tâm hồn và lòng nhân hậu của em con đấy”. (Bức tranh của em gái tôi – Tạ Duy Anh) a/ Người kể chuyện trong đoạn trích trên là ai ? Truyện được kể theo ngôi thứ mấy ? b/ Khi đứng trước bức tranh “Anh trai tôi”, nhân vật người anh có tâm trạng như thế nào ? Hãy lí giải vì sao người anh lại có tâm trạng như vậy ? c/ Em hiểu như thế nào về câu nói của người anh trong phần kết truyện: Tôi không trả lời mẹ vì tôi muốn khóc quá. Bởi vì nếu nói được với mẹ, tôi sẽ nói rằng: “Không phải con đâu. Đấy là tâm hồn và lòng nhân hậu của em con đấy”. d/ Tìm trong đoạn trích trên câu văn có sử dụng biện pháp so sánh và xác định kiểu so sánh. e/ Từ nhân vật người anh, em rút ra bài học gì cho mình khi đứng trước tài năng hay thành công của người khác ?