- Chuẩn bị cuộc gọi
+ Cần tìm đúng số của người muốn gọi
+ Nếu người đó không bắt máy thì có thể nhắn tin hoặc để lại tin nhắn thoại
+ Không gọi bừa bãi, trêu trọc người khác
+ Nghiêm cấm gọi đến các số của các tổ chức cứu trợ như 113, 114, 115,... để trêu đùa hay không có việc gì khẩn cấp
- Khi nói điện thoại
+ Cần dùng những từ ngữ văn minh, lịch sự
+ Không bắt người kia đợi quá lâu để mình làm một việc gì đó
+ Không quát tháo, cãi nhau, bật loa ngoài gây ảnh hưởng đến người khác
- Khi kết thúc cuộc gọi
+ Cần chào hỏi từ tế, lịch sự
+ Không tự tiện ngắt máy khi đang nói
+ Nếu đang tức giận hãy bình tĩnh, không nên quát tháo rồi tắt máy khi đang nói chuyện