Đáp án:
Hai người ở xã A và xã B cách nhau 18km, cùng khởi hành bằng xe đạp lúc 6 giờ và đi ngược chiều nhau. Người thứ nhất đi với vận tốc 14km/ giờ, người thứ hai đi với vận tốc 10km/ giờ. Hỏi đến mấy giờ thì hay người gặp nhau Giải hộ em với ạ xin cảm ơn giải chi tiết nhá
Phân tích dữ liệu Sách KNTTVCS tập 2 trang 103 Dựa vào các biểu đồ thu được hãy trả lời các câu hỏi đã được đặt ra từ đầu. Em hãy đưa ra những khuyến nghị cho nhà trường (địa phương) trong việc tổ chức các hoạt động hè cho học sinh trong trường vào kì nghỉ hè tới.
Cho phương trình $x^2-2(m-3)x-m=0$ a)Tìm m để phương trình có nghiệm x=-2.Tìm nghiệm còn lại
Hoạt động thể thao trong hè nào mà học sinh muốn lựa chọn nhiều nhất? Những hoạt động thể thao nào được các bạn học sinh nam, học sinh nữ yêu thích? Sự lựa chọn hoạt động thể thao hè của học sinh đầu cấp (khối lớp 6, 7) có khác với lựa chọn của học sinh cuối cấp (lớp 8, 9) không?
1. Cả nhóm trao đổi đi đến câu trả lời thống nhất cho câu hỏi: mỗi hạng mục chi tiêu nên chiếm tỉ lệ là bao nhiêu phần trăm thì hợp lí, nếu xét: - Đối với chi tiêu cá nhân. - Đối với chi tiêu gia đình. 2. Chỉnh sửa lại bảng phân tích của bạn được chọn đề có bảng phân tích của nhóm: cả nhóm cùng trao đổi xem bạn đó phân chia các khoản chi tiêu vào ba hạng mục đã hợp lí chưa. (Ví dụ: sẽ không hợp lí nếu bạn đó xếp khoản chi mừng sinh nhật ai đó vào hạng mục chi thiết yếu). Nếu chưa, cả nhóm cùng thống nhất sắp xếp và tính toán lại cho bảng phân tích của nhóm. 3. So sánh các số ở cột cuối trong bảng phân tích của nhóm với các con số mà cả nhóm đã thống nhất. Từ đó từng người hãy nêu ý kiến của mình về cách chi tiêu của gia đình (hay cá nhân): - Nên chi tiêu như thế nào cho hợp lí? - Làm thế nào để tiết kiệm từng khoản chi?
1. Hãy hoàn thành cột cuối trong Bảng T.1. 2. Hãy chia các khoản chi trong Bảng T.1 vào ba hạng mục rồi lập bảng phân tích theo mẫu như Bảng T.2. 3. Theo em các khoản chi của anh Bình còn có gì chưa hợp lí? Nên điều chỉnh thế nào? Anh Bình là sinh viên, anh sống cùng với hai bạn khác trong một căn hộ thuê. Mỗi tháng cả ba người phải trả 2 triệu đồng tiền nhà. Số tiền bố mẹ cho mỗi tháng không quá 3 triệu đồng. Vì vậy, anh Bình phải lập kế hoạch chi tiêu khoa học thì mới đủ chi tiêu. Sau đây là bảng ghi chép các khoản chi tiêu của anh Bình trong một tháng:
Giáo viên yêu cầu từng học sinh hỏi bố mẹ và ghi chép lại các khoản chi tiêu của gia đình (hoặc của bản thân) trong vòng một tuần thành bảng dữ liệu ban đầu như Bảng T.1 (riêng cột đầu có thể thêm nhiều khoản chi tiêu khác hoặc bớt một vài khoản). Tuỳ từng cá nhân hay gia đình, các bảng này có thể không hoàn toàn giống nhau. 2. Phân chia và xếp các khoản chi tiêu ở cột đầu thành 3 hạng mục: a) Gồm các khoản chi cố định thiết yếu. Vi dụ: thuê nhà, đi chợ, điện – nước, ... b) Gồm các khoản chi cần thiết nhưng có thể linh hoạt. Vi dụ: mua sắm, đi lại, giải trí, dự phòng, ... c) Gồm các khoản chi phát sinh. Ví dụ: sinh nhật, xem phim, ... Ghi rõ từng hạng mục có những khoản chi tiêu nào (theo cách nhìn nhận của cá nhân). 3. Hoàn thành bảng phân tích theo mẫu sau (tỉ lệ phần trăm tính theo công thức): (Số tiền dành cho hạng mục chi tiêu/tổng số tiền) × 100% và làm tròn đến hàng đơn vị).
Trong hộp có 5 phần thưởng gồm 2 chiếc bút chì và 3 chiếc bút bi. Quỳnh chọn ngẫu nhiên hai phần thưởng trong hộp. Em hãy liệt kê các kết quả có thể.
Minh bỏ 7 viên bi đen và 3 viên bi trắng có cùng kích thước vào một cái túi. Mỗi lần Minh lấy ra ngẫu nhiên một viên bi từ túi, xem viên bị đó có màu gì rồi lại bỏ viên bi đó vào túi. Minh đã thực hiện 100 lần và thấy có 58 lần lấy được bi đen. Tính xác suất thực nghiệm của sự kiện Minh lấy được viên bi màu đen.
Bình khảo sát môn thể thao yêu thích của các bạn trong lớp, thu được kết quả như trong Bảng thống kê 9.11. a) Vẽ biểu đồ cột kép biểu diễn bảng thống kê này; b) Môn thể thao nào được các bạn nam yêu thích nhất? Môn thể thao nào được các bạn nữ yêu thích nhất?
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến